25/10/2013 08:47 GMT+7

Elie Aiboy: "U-19 Việt Nam thật tuyệt vời"

HUY ĐĂNG (thực hiện)
HUY ĐĂNG (thực hiện)

TTO - Trả lời phỏng vấn Tuổi Trẻ nhân đến VN dự BTV Cup 2013 cùng CLB Semen Padang FC, cựu tuyển thủ quốc gia Indonesia Elie Aiboy nói rằng, những gì mà đội U-19 VN thể hiện khiến anh rất tò mò

Trong số những cầu thủ nước ngoài đến tham dự giải bóng đá BTV Cup lần thứ 14 năm nay, Elie Aiboy có lẽ là cái tên quen thuộc nhất với khán giả Việt Nam. Cầu thủ 34 tuổi của CLB Padang FC này đã có hơn 11 năm khoác áo đội tuyển Indonesia và từng nhiều lần đối đầu với tuyển Việt Nam.

Chào anh. Anh có nhớ rõ mình đã đến Việt Nam bao nhiêu lần không?

Tôi đã đặt chân đến Việt Nam 5 lần, riêng TPHCM là 3 lần. Tôi nhớ rõ vì khí hậu ở đây rất tuyệt vời so với ở đất nước chúng tôi. Bầu không khí bóng đá trên sân cỏ cũng vậy.

Anh đánh giá như thế nào về các đối thủ của mình tại BTV Cup?

Tôi không biết nhiều về họ nhưng tôi nghĩ tất cả đều mạnh vì họ đến từ những nền bóng đá phát triển như Brazil, Hàn Quốc. Tôi từng nhiều lần xem các cầu thủ nghiệp dư của Hàn Quốc thi đấu, họ đá rất kỹ thuật.

Năm nay anh đã 34 tuổi, tốc độ và thể lực của anh có suy giảm so với thời đỉnh cao hay không?

Tất nhiên là tốc độ của tôi không còn được như xưa. Tôi đã phải thay đổi ít nhiều trong phong cách thi đấu của mình để phù hợp với vị trí tiền vệ cánh. Nhưng thể lực của tôi vẫn còn rất sung mãn. Mới ngày hôm qua (24-10), tôi đã thi đấu trọn vẹn ở giải United Red Legend (giải đấu giao hữu của Indonesia quy tụ những ngôi sao một thời từng thi đấu trong các màu áo đỏ như Michael Owen, Louis Saha, Bambang Pamunkas,...) và ghi được 2 bàn.

Anh đã dự tính về ngày giải nghệ chưa? Và công việc sau này của anh sẽ là gì?

Chưa, tôi sẽ cố gắng thi đấu càng lâu càng tốt, và hiện giờ tôi vẫn cảm thấy rất khỏe và khát khao chiến đấu. Còn sau đó, có lẽ tôi sẽ theo đuổi nghiệp cầm quân.

Anh đánh giá như thế nào về tình hình hiện tại của bóng đá Indonesia và Việt Nam?

Tôi nghĩ Indonesia và Việt Nam đều có những điểm tương đồng. Thành tích thi đấu gần đây của đội tuyển Indonesia không tốt lắm. Vì thế chúng tôi chú trọng nhiều đến công tác đào tạo trẻ. Tôi nghĩ đội tuyển Indonesia sẽ mạnh hơn sau vài năm nữa. Việt Nam cũng vậy, các bạn có một lứa cầu thủ trẻ thật tuyệt vời. Tôi đã xem các cầu thủ U-19 của Việt Nam thi đấu tại giải đấu U-19 Đông Nam Á ở Indonesia vừa rồi.

Anh có xem trận chung kết giải đấu đó không?

Có chứ, tôi xem trực tiếp trận chung kết và cả trận đấu ở vòng bảng nữa. Cả 2 đội (U-19 VN và U-19 Indonesia) đều chơi rất tuyệt nhưng tôi thực sự ngạc nhiên về lối chơi của U-19 VN. Các cầu thủ trẻ của các bạn thi đấu kỹ thuật và chuyền bóng rất tự tin. Tôi thực sự tò mò về họ.

Anh nghĩ như thế nào về SEA Games sắp tới, đâu là những đội bóng mạnh nhất?

Điều đó rất khó nói. Tôi nghĩ tất cả đều mạnh. Các đội tuyển quốc gia bây giờ có trình độ ngang ngửa nhau và tất cả đều có cơ hội vô địch, từ Thái Lan, Malaysia,... cho đến cả Philippines hoặc Lào nữa.

[box]

Vài nét về Elie Aiboy

Sinh ngày 20-4-1979, là một trong những cầu thủ bóng đá nổi tiếng bậc nhất của Indonesia, AIboy thi đấu ở vị trí tiền vệ cánh. Anh bắt đầu thi đấu cho đội tuyển Indonesia từ năm 2001 và đã khoác áo đội Indonesia 48 trận, ghi được 8 bàn thắng. Trong màu áo CLB, Elie Aiboy từng trải qua những CLB danh tiếng của cả Indonesia như Persipura, Padang FC lẫn Malaysia như Selangor FA. Hiện anh đang là đội trưởng của CLB Semen Padang FC.

[/box]

[box]

Thông tin giải BTV Cup 2013

Chiều hôm nay (25-10), giải đấu sẽ khai mạc trên sân Gò Đậu, Bình Dương. Diễn ra đầu tiên là trận đấu giữa Đồng Tâm Long An và ĐT sinh viên Hàn Quốc lúc 15g30. Đến 18g là trận B.Bình Dương - REAC Sportiskola. Lễ khai mạc sẽ diễn ra trong thời gian giữa 2 trận đấu. Ngày mai(26-10),  U-23 Việt Nam sẽ ra quân gặp Semen Padang FC vào lúc 18g.

HUY ĐĂNG (thực hiện)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên