26/07/2004 05:01 GMT+7

ECOSOC chính thức bác đơn xin hưởng qui chế tư vấn của FVA

CẨM HÀ
CẨM HÀ

TT - Theo thông tin của phái đoàn VN tại Liên Hiệp Quốc ở New York, Tổ chức Liên minh VN tự do (FVA) tại hải ngoại - một tổ chức chuyên xuyên tạc về tình hình nhân quyền tại VN và kích động chống phá VN - đã chính thức bị bác đơn xin hưởng qui chế tư vấn tại Hội đồng Kinh tế - xã hội của Liên Hiệp Quốc ECOSOC.

Theo trưởng phái đoàn - đại sứ Lê Lương Minh, cuộc họp ngày 23-7 (giờ Mỹ) của ECOSOC đã thông qua báo cáo về khóa họp tháng năm của Ủy ban về các tổ chức phi chính phủ (NGO) thuộc ECOSOC.

Báo cáo chỉ rõ năm 1992, FVA đã bị Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) đưa vào danh sách các tổ chức tội phạm lớn vì các hoạt động buôn bán ma túy từ châu Á sang châu Mỹ.Tại cuộc họp, không một quốc gia nào phản đối việc bác bỏ đơn xin của FVA.

FVA có trụ sở tại Pháp, là chi nhánh của cái gọi là “Mặt trận thống nhất quốc gia giải phóng VN” được thành lập năm 1982.

Trong thập niên 1980, tổ chức này đã tiến hành nhiều hoạt động bạo lực vũ trang không chỉ ở VN mà còn nhằm vào người Việt ở nước ngoài thông qua các hoạt động ám sát và tống tiền.

CẨM HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên