15/08/2013 16:22 GMT+7

Ê kíp TPHCM chiếm ưu thế ở Giải đua xe đạp ĐBSCL

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO - Ngày 15-8, tay đua Huỳnh Văn Thuận (đội Trẻ Vĩnh Long) đã về nhất chặng thứ tư Giải xe đạp Đồng bằng sông Cửu Long 2013 – Cúp Bảo vệ thực vật An Giang từ TP Cần Thơ đi TP Cà Mau nhưng ưu thế trong cuộc đua đến các danh hiệu cao quý lại đang thuộc về các cua rơ TPHCM.

Đây là chặng thi đấu gian khổ nhất tại giải với lộ trình 180km lại có nhiều đoạn xấu nên được xem là chặng quyết định tại giải. Thế nên ngay từ khi xuất phát, các tay đua mạnh nhưng chưa có danh hiệu nào trong tay như Bảo vệ thực vật An Giang và ADC – THVL, Quân khu 7 liên tục tổ chức tấn công tạo nên những màn rượt đuổi nghẹt thở.

Ở phía sau, đội Dược Domesco Đồng Tháp 1 quyết giữ ngôi vô địch đồng đội nên ra sức rượt đuổi trong khi các tay đua Bảo vệ thực vật Sài Gòn cố gắng “nhốt” các tay đua có khả năng cạnh tranh Áo Vàng tổng sắp với Trương Nguyễn Thanh Nhân ở toán đông phía sau. Đội đua đến từ nước Mỹ TRU Cycling – Tamouth Phú Mỹ cũng tham gia "cuộc chiến" một cách quyết liệt để giữ Áo Xanh tổng sắp cho Ivan Dominguez.

Vì thế, cuộc đua cuộc trở thành màn đấu trí và rượt đuổi vô cùng nghẹt thở suốt gần 4 giờ 30 phút thi đấu. Nhiều lần đoàn đua bị chia thành nhiều tốp nhỏ nhưng sau đó đều bị nhập lại. Sự căng thẳng thể hiện qua việc tay đua Áo Vàng Trương Nguyễn Thanh Nhân tưởng nhầm xe bị bể bánh nên dừng lại đổi xe với đồng đội Lê Nguyệt Minh khi còn cách đích hơn 60km.

Khi cách đích khoảng 10km, một nhóm 3 tay đua trẻ gồm: Huỳnh Văn Thuận (Trẻ Vĩnh Long), Hồ Huỳnh Vạn An (Bảo vệ thực vật An Giang) và Trần Văn Khang (Trung tâm Nghiên cứu và Sản xuất giống An Giang) bứt lên dẫn đầu đoàn đua trong nỗ lực đeo bám của đội TRU Cycling – Tamouth Phú Mỹ và đoàn đông phía sau.

Kết quả, Huỳnh Văn Thuận đã qua mặt Vạn An cán mức trước tiên với thời gian 4 giờ 27 phút 37 giây. Sau đó 7 giây, đoàn đông phía sau cũng về đến đích. Ở đợt nước rút, Lê Văn Duẩn (Eximbank – TPHCM) một lần nữa xuất sắc qua mặt Ivan Dominguez để cán mức ở vị trí thứ 3. Kết quả này giúp Lê Văn Duẩn thu ngắn cách biệt chỉ còn 6 điểm với Ivan Dominguez (đang giữa Áo Xanh với 60 điểm) trong cuộc đua giành chiếc Áo Xanh chung cuộc.

Tuy về đích ở vị trí thứ 11, tay đua Trương Nguyễn Thanh Nhân (Bảo vệ thực vật Sài Gòn) vẫn bảo vệ thành công Áo Vàng tổng sắp với tổng thành tích 10 giờ 52 phút 31 giây.

Ngày 16-8, giải sẽ tiếp tục với chặng thi đấu thứ năm từ TP Cà Mau đi TP Sóc Trăng có lộ trình dự kiến 113km.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên