23/04/2009 01:00 GMT+7

Duyệt cấp đất cho... gia đình sai quy định

M.QUÂN
M.QUÂN

TT - Ngày 22-4, nguồn tin từ Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Kiên Giang cho biết cơ quan này vừa hoàn tất kết luận kiểm tra sai phạm trong lĩnh vực quản lý đất đai đối với ông Trần Xuân Nghi - phó chủ tịch UBND huyện Hòn Đất.

Theo đó, phát hiện ông Trần Xuân Nghi đã lập tờ trình gửi UBND tỉnh Kiên Giang xin giao cấp khu đất 96ha tại ấp Sư Nam (thị trấn Hòn Đất) cho người dân thiếu đất sản xuất, nhưng sau đó giao lại cho ông Trần Ngọc Thanh (em rể) thuê mở trang trại trồng tràm và nuôi cá, trồng lúa.

Ông Nghi còn lợi dụng chức vụ ký duyệt cấp sáu thửa đất với diện tích khoảng 18,4ha cho mẹ, vợ, em ruột, em rể sống trong một hộ gia đình, không có nhu cầu sản xuất. Sau khi được cấp đất, một số người không sử dụng và đem bán, cho thuê hưởng lợi.

Với sai phạm này, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Kiên Giang đề nghị Huyện ủy Hòn Đất tiến hành kiểm điểm và đề xuất hình thức xử lý kỷ luật đối với ông Trần Xuân Nghi, kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với ông Dương Minh Lịch - chủ tịch UBND huyện Hòn Đất - vì đã tổ chức đấu giá lô đất 96ha mà không xin chủ trương của UBND tỉnh.

Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Kiên Giang cũng đề nghị UBND tỉnh Kiên Giang thu hồi khu đất 96ha đã cho ông Thanh thuê; thu hồi số đất ông Nghi đã duyệt cấp cho vợ và gia đình vợ sai quy định, trong đó có việc thu hồi số tiền 180 triệu đồng của bà Trương Thị Thảo (vợ ông Nghi) do sang bán đất mà có.

M.QUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên