11/05/2016 09:51 GMT+7

Dustin Nguyễn lại gây bất ngờ với ​Bao giờ có yêu nhau

CÁT KHUÊ (catkhue@tuoitre.com.vn)
CÁT KHUÊ (catkhue@tuoitre.com.vn)

TTO - Sau Lửa Phật và Trúng số, Dustin Nguyễn vừa trở lại màn ảnh rộng với bộ phim thứ ba trong vai trò đạo diễn: Bao giờ có yêu nhau.

Diễn viên Quý Bình và Minh Hằng trong phim Bao giờ có yêu nhau. Phim dán nhãn NC16 - Ảnh: ĐPCC
Diễn viên Quý Bình và Minh Hằng trong phim Bao giờ có yêu nhau. Phim dán nhãn NC16 - Ảnh: ĐPCC

Linh (Minh Hằng) vào rừng tìm kiếm cây thủy tùng chuẩn bị cho một đề tài tốt nghiệp. Một cú trượt chân ngất lịm đã khiến Linh gặp Huy (Quý Bình) - anh chàng nhiếp ảnh gia (giống như) tình cờ có mặt ở khu rừng ấy.

Họ hẹn gặp lại nhau sau ca cấp cứu bất đắc dĩ và gần như yêu nhau ngay tức khắc, như một định mệnh.

Mẹ của Linh (Kim Xuân) không đồng ý Linh quen Huy, nhưng có hề gì với những người trẻ, Linh và Huy đi chơi với nhau ở Mũi Né. Và bắt đầu từ đây, những cơn mơ xen lẫn hiện thực, không khí có chút gì đó kinh dị và liêu trai phủ lên đôi trai gái những ám ảnh...

Không khó khăn để nhận ra phim được lấy cảm hứng, nhưng đầy sáng tạo, từ truyện cổ tích Trầu cau quen thuộc. Đem câu chuyện cổ tích ấy vào một cuộc sống hiện đại thường nhật, có thể thấy tác giả kịch bản Trần Lý Trí Tân đã xử lý khá khéo léo nhiều nút thắt.

Và đạo diễn Dustin Nguyễn (khác với hai phim trước, phim này anh không xuất hiện trên phim trong bất kỳ vai nào) rất giỏi trong việc tạo được cái không khí ma mị tự nhiên, khiến người xem không khỏi nhiều phen rùng mình.

Lựa chọn bản ghi âm cũ Kiếp nào có yêu nhau (Thái Thanh ca) là một điểm nhấn ấn tượng của đạo diễn khiến cho không khí liêu trai của phim càng về sau càng mộng mị...

Một cảnh quay với bối cảnh ở Mũi Né.  - Ảnh: ĐPCC

Diễn xuất của Minh Hằng (sau ba năm không đóng phim) rất đáng ghi nhận khi cô có một vai diễn không chỉ xinh xinh đẹp đẹp, nói nói cười cười. Minh Hằng đã đem đến cho Linh (hay Phương) những biểu cảm trái chiều, thực thực ảo ảo đối nghịch.

Không chỉ sở hữu ngoại hình sáng màn ảnh, lại hợp vai, năng lực diễn xuất chín muồi hơn, sau Bao giờ có yêu nhau, có lẽ sẽ rất nhiều khán giả thay đổi cái nhìn về cô diễn viên kiêm ca sĩ xinh đẹp này.

Nên có lẽ cũng vì thế mà hơi tiếc cho Quý Bình. Dù diễn không hề dở, đất diễn cũng không ít nhưng nhân vật Huy của Quý Bình có gì đó vẫn chưa tạo được ấn tượng như Minh Hằng đã làm được với cả hai vai Linh - Phương.

Và nếu chê, thì có lẽ thoại phim là điểm trừ lớn nhất. Thoại rất nhiều chỗ bị sáo, bị dài dòng, bị cảm giác diễn viên phải cố lắm mới nói cho tròn hơi rõ chữ thay vì cảm giác câu thoại tự nhiên bật ra (như cách Trúng số từng làm được).

Bao giờ có yêu nhau là một câu chuyện cổ tích quen được lạ hóa nhuần nhị, gửi gắm một triết lý luân hồi. Phim là những khuôn hình đẹp đẽ và trải nghiệm nhọc nhằn có thể hình dung ra của diễn viên, của êkip làm phim (đạo diễn Dustin Nguyễn đã ngất trên phim trường sau những cảnh quay cả ngày với nắng, gió, cát...).

Trước Bao giờ có yêu nhau, Dustin Nguyễn và vợ anh (nhà sản xuất phim Bebe Phạm) đã thành công với Trúng số. Thậm chí vai diễn anh nông dân chất phác của Dustin Nguyễn trong phim này còn được coi là một trong những vai thành công nhất của anh trên màn ảnh.

Vậy mà Dustin Nguyễn khước từ sự an toàn nếu nối tiếp con đường ấy để phim thứ ba lại như một sự bắt đầu. Nếu như sau Lửa Phật, Trúng số là một bất ngờ, thì sau Trúng số, Bao giờ có yêu nhau còn làm một cú ngạc nhiên lớn hơn.

Hi vọng Dustin Nguyễn vẫn sẽ còn nhiều bất ngờ nữa!

*Xem hình ảnh về phim TẠI ĐÂY

*Xem trailer phim "đẹp như mơ" TẠI ĐÂY

CÁT KHUÊ (catkhue@tuoitre.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên