06/02/2015 16:34 GMT+7

Đường sắt VN sẽ có thêm 2 đoàn tàu "5 sao"

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TTO - Ông Trần Ngọc Thành - Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) - cho biết như vậy vào ngày 6-2.

Hành khách lên tàu tại ga Sài Gòn - Ảnh: TTO
Hành khách lên tàu tại ga Sài Gòn - Ảnh: TTO

Ông Thành cho biết ngoài việc khai thác hai đoàn tàu Thống Nhất  SE 3 và 4 được nâng cấp nội thất, thiết bị lên chất lượng “5 sao” từ 28-1, năm 2015 ĐSVN sẽ đóng mới hai đoàn tàu với chất lượng từ 5 sao trở lên theo tiêu chuẩn, công nghệ quốc tế.

Theo ông Thành đoàn tàu SE 3 và 4 được nâng cấp nội thất, thiết bị nhưng thực chất vẫn là những toa tàu sử dụng từ 16 năm trước. Tuy nhiên, khi đưa đôi tàu này vào hoạt động, hành khách rất ủng hộ, có hành khách nước ngoài còn khen đoàn tàu có nội thất còn tốt hơn ở nước họ.

“Sau khi đóng xong 2 đoàn tàu mới, làm chủ công nghệ này, Việt Nam sẽ có thêm nhiều đoàn tàu theo tiêu chuẩn mà nước ngoài mới có để có chất lượng và dịch vụ tốt hơn cho hành khách”- ông Thành nói.

Ông Thành cho biết thêm, trên đôi tàu SE 3 và 4 hiện nay đã sử dụng điều hòa có thế điều chỉnh được cửa gió phù hợp với hành khách (trước đây sử dụng điều hòa có cửa gió không điều chỉnh được hướng, tăng - giảm nhiệt độ chung cả toa tàu).

Quá trình thử nghiệm đạt kết quả khả quan, trong năm 2015 ĐSVN sẽ lắp điều hòa điều chỉnh được cửa gió để hành khách đi tàu không phải mang báo, băng dính che bớt cửa gió điều hòa như trước đây.

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên