15/05/2015 09:54 GMT+7

Đường sách Sài Gòn dự kiến ra mắt cuối năm nay

LAM ĐIỀN
LAM ĐIỀN

TT - Hội Xuất bản Việt Nam - văn phòng đại diện phía Nam vừa tổ chức cuộc tọa đàm lấy ý kiến xây dựng đề án “Đường sách Sài Gòn - TP.HCM” vào sáng 14-5 với thành phần tham gia là đại diện một số công ty sách, các nhà xuất bản tại TP.HCM.

Ông Lê Hoàng - phó chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam, phụ trách phía Nam - chủ trì buổi tọa đàm. Các ý kiến tập trung trao đổi về tên gọi đường sách, sự cần thiết phải có một đường sách cho Sài Gòn, mô hình tổ chức như thế nào cho có hiệu quả kinh tế, mẫu thiết kế gian hàng và phân bổ mặt bằng tại khu vực đường Nguyễn Văn Bình như thế nào cho hợp lý...

Đặc biệt có ý kiến đặt ra là nên tổ chức mô hình công ty cổ phần (có thể mang tên là Đường Sách Sài Gòn) để thực hiện dự án này, trong đó Hội Xuất bản nắm số cổ phần chi phối. 

Cũng có ý kiến đặt ra khi tổ chức đường sách Sài Gòn nên tính đến thói quen mua sách của cư dân Sài Gòn trong khoảng 10 - 20 năm tới, những thế hệ trẻ ấy có còn thói quen la cà mua sách vỉa hè không, và quan trọng là từng thế hệ lãnh đạo qua đi, từng thế hệ cư dân kế tiếp, đường sách hoạt động như thế nào để lúc nào cũng là một thành tố của văn hóa Sài Gòn.

Thông tin từ cuộc tọa đàm là hiện nay lãnh đạo Sở Thông tin và truyền thông TP.HCM đang phối hợp với Hội Xuất bản Việt Nam - văn phòng đại diện phía Nam xây dựng đề án trình lên UBND TP.HCM trong thời gian tới. Buổi tọa đàm này “là chất liệu từ ý tưởng hình thành ý kiến để xây dựng đề án”, ông Lê Hoàng nhấn mạnh. 

Hiện tại, TS Quách Thu Nguyệt nhận nhiệm vụ chấp bút viết đề án “Đường sách Sài Gòn - TP.HCM”. Cả Hội Xuất bản lẫn Sở Thông tin và truyền thông cũng dự kiến sẽ gặp gỡ lấy ý kiến các bên có liên quan hoạt động đường sách: Hội Kiến trúc sư TP, Hội Nhà văn, cư dân quận 1 - địa bàn của đường sách Nguyễn Văn Bình.

Theo bà Nguyệt, nếu mọi việc tiến triển nhanh thì dự kiến cuối năm nay sẽ ra mắt đường sách.

LAM ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên