27/11/2012 07:51 GMT+7

Đường Quản Lộ - Phụng Hiệp không an toàn

C.QUỐC - M.QUỐC
C.QUỐC - M.QUỐC

TT - Tuyến đường Quản Lộ - Phụng Hiệp (nối Hậu Giang - Cà Mau) đã đưa vào sử dụng khoảng một năm rưỡi nay, rút ngắn khoảng 30km so với quốc lộ 1. Tuy nhiên, hiện nay khi lưu thông trên tuyến đường này nhiều người dân cảm thấy bất an.

a0DbMAEI.jpgPhóng to

Một khu vực ngã ba giao giữa quốc lộ Quản Lộ - Phụng Hiệp với đường dân sinh không có biển báo - Ảnh: Chí Quốc

Anh Nguyễn Thanh Hải - một người dân ở Cà Mau - cho biết từ khi có đường Quản Lộ - Phụng Hiệp, anh thường chọn đường này để đi TP Cần Thơ nhưng rất lo lắng vì đường vắng, không có biển báo tốc độ, không có biển báo đường giao nhau nên nhiều người lái xe thường phóng bạt mạng. Ông Mai Văn Đảm, một người dân ở TP Cần Thơ, phản ảnh do đường này vắng, thường xảy ra các vụ chặn xe xin đểu nên ông không dám đi.

Theo ghi nhận của chúng tôi, toàn tuyến quốc lộ này không có biển báo quy định tốc độ lưu thông, các ngã ba đường cũng không có biển báo. Ngoài ra, do tuyến đường được mở xuyên qua các khu vực ruộng đồng nên nhiều đoạn thưa thớt nhà dân. Một đoạn đường dài hàng trăm mét tại khu vực gần thị trấn Phước Long (huyện Phước Long, Bạc Liêu) bị nhiều người dân lấn chiếm cất chòi bán bắp...

Trung tá Đoàn Quốc Khởi - đội trưởng Đội cảnh sát giao thông Công an huyện Phước Long (Bạc Liêu) - cho biết từ đầu năm đến nay đoạn đường qua địa bàn huyện (khoảng 30km) đã xảy ra năm vụ tai nạn chết người. Trong đó có ba vụ người đi đường chạy với tốc độ cao nên tự té, tử vong. Cũng theo ông Khởi, năm 2011 khu vực này có tình trạng chặn đường xin đểu nhưng đã bị xóa, còn việc người dân cất chòi bán bắp ở lề đường thì lãnh đạo huyện vừa chỉ đạo kiên quyết dẹp để đảm bảo an toàn giao thông...

Ông Nguyễn Mạnh Hùng - giám đốc Công ty Sửa chữa xây dựng công trình cơ khí giao thông 721 (đơn vị quản lý quốc lộ Quản Lộ - Phụng Hiệp) - cho biết tuyến đường này vẫn còn trong giai đoạn bảo hành (đến tháng 5-2013 mới hết hạn) nên nhà thầu có trách nhiệm cắm biển báo, sơn đường, sửa “ổ gà”... Hiện công ty chỉ làm các việc như quét vôi, cắm cọc tiêu trên đường này.

C.QUỐC - M.QUỐC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên