19/04/2015 05:21 GMT+7

“Đường lên chuyên nghiệp còn rất xa”

T.PHÚC
T.PHÚC

TT - Đó là tâm sự của Lý Hoàng Nam sau khi đăng quang nội dung đơn nam Giải quần vợt Asian Closed Junior Championships 2015 diễn ra tại New Delhi (Ấn Độ) ngày 18-4.

Giải đấu này thuộc nhóm B1 trẻ của Liên đoàn Quần vợt quốc tế (ITF) và cũng được xem là Giải vô địch trẻ châu Á khi quy tụ hầu hết tài năng hàng đầu châu lục.

Ở trận chung kết, Hoàng Nam đã lội ngược dòng giành chiến thắng ấn tượng 2-1 (5-7, 6-2, 6-3) trước đối thủ người Nhật Bản Renta Tokuda để lần đầu tiên trong sự nghiệp đăng quang giải thuộc nhóm B1 trẻ.

Cũng cần nhắc lại Renta Tokuda từng đánh bại Hoàng Nam với tỉ số cách biệt 2-0 (6-2, 6-2) ngay vòng đầu tiên Giải quần vợt trẻ AGL Loy Yang Traralgon Junior International diễn ra tại Úc hồi đầu năm 2015 để thấy sự tiến bộ lớn của Hoàng Nam.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, Hoàng Nam nói: “Tôi đã lập cú đúp vô địch cả đơn nam lẫn đôi nam của giải và chắc chắn sẽ có mặt trong top 20, có thể top 15 tay vợt trẻ thế giới trên bảng xếp hạng của ITF tuần sau. Tuy nhiên, con đường lên chuyên nghiệp vẫn còn rất xa và tôi phải học hỏi nhiều nữa”.

Theo kế hoạch của Hoàng Nam, từ bây giờ đến hết năm 2015, anh chỉ tập trung thi đấu các giải nhóm A, Grand Slam trẻ rồi tham gia nhiều hơn các giải chuyên nghiệp cấp thấp. Sau giải ở Ấn Độ, Hoàng Nam sẽ chuẩn bị sang Thái Lan dự Giải Thailand F2 Futures trước khi sang châu Âu tập huấn chuẩn bị cho Giải trẻ Pháp mở rộng 2015.

Theo danh sách đăng ký, Hoàng Nam (hạng 1440 thế giới) sẽ phải thi đấu từ vòng sơ loại của Giải chuyên nghiệp Thailand F2 Futures khởi tranh ngày 27-4. Hoàng Nam nói: “Các giải thuộc hệ thống Men’s Future là cấp thấp nhất của quần vợt chuyên nghiệp nam nhưng các tay vợt có kinh nghiệm hơn hẳn giải trẻ”.

Nói về HLV người Thụy Điển Christian Brydniak, Hoàng Nam nói: “Tôi và HLV Christian Brydniak rất ăn ý dù thời gian làm việc cùng nhau chưa lâu lắm. HLV Christian Brydniak chẳng những giúp tôi hoàn thiện kỹ năng mà còn dạy tôi nhiều về chiến thuật thi đấu. HLV Christian Brydniak chính là động lực để tôi có sự tiến bộ ngày hôm nay”.

Các giải trong hệ thống trẻ của ITF đều không có tiền thưởng, Hoàng Nam đi thi đấu để học hỏi là chính. May mắn, đơn vị chủ quản Becamex đài thọ chi phí cho Hoàng Nam và HLV Christian Brydniak. Bản thân Hoàng Nam chỉ phải tự túc ăn uống trong khoảng “cứng” 20 triệu đồng mỗi tháng.

Hoàng Nam nói: “Tiến lên chuyên nghiệp, các tay vợt sẽ nhận được tiền thưởng tùy vào thành tích thi đấu. Tuy nhiên, tôi không vội vàng mà vẫn từ tốn với những bước tiến vững chắc từ các giải trẻ để hướng tới các mục tiêu xa hơn”.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên