25/01/2013 14:40 GMT+7

Đương kim vô địch Tour de France "tố" Armstrong

Sir Bradley Wiggins
Sir Bradley Wiggins

TTO - Sir Bradley Wiggins, tay đua xem như huyền thoại của xe đạp Anh, là người mới nhất chỉ trích trường hợp doping của Lance Armstrong.

“Kẻ lừa đảo quỷ quyệt” Lance Armstrong lên phimArmstrong vẫn còn nói dối?

dUNQA1Iq.jpgPhóng to

Sir Bradley Wiggins tự hào vì sẽ không giống như Armstrong - Ảnh: PA

Sir Wiggins đã theo dõi chương trình talkshow của Oprah Winfrey, trong đó nghe những lời thú tội của Armstrong rằng anh đã sử dụng doping.

“Tôi biết con trai tôi sẽ không phải hỏi những câu như khi Lance (Armstrong) bị con trai 13 tuổi của anh ta hỏi “có đúng không” kiểu như vậy. Đó là điều tôi vô cùng tự hào”.

“Tôi buồn thật sự, buồn cho thể thao và sau đó là tình cảm bên trong mình - Sir Wiggins nói - Đấy là người tôi ngưỡng mộ từ rất lâu. Tình cảm của tôi đã giảm đi sau khi nghe anh ta nói dối quá lâu và quá thuyết phục. Thật thất vọng khi anh ấy bảo “có” trong những câu hỏi đầu tiên”.

Năm 2009, Wiggins khi ấy chỉ xếp thứ tư chung cuộc ở Tour de France, sau Armstrong, nhưng tháng 10-2012 anh được trả lại vị trí thứ ba sau khi Armstrong bị tước hết thành tích. Sự nghiệp của Sir Wiggins cũng đang ở đỉnh cao với danh hiệu quán quân Tour de France năm ngoái.

Năm 2013, Sir Bradley Wiggins đang nhắm đến việc chinh phục giải Giro d’Italia cũng như bảo vệ danh hiệu Tour de France.

Sir Bradley Wiggins
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên