05/07/2015 05:30 GMT+7

Đương kim vô địch Kvitova chia tay Giải Wimbledon

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Khuya 4-7 (giờ VN), hạt giống số 2 và cũng là đương kim vô địch đơn nữ Petra Kvitova (CH Czech) đã phải dừng bước ở vòng 3 Giải Wimbledon 2015 sau thất bại trước cựu số 1 thế giới Jelena Jankovic (Serbia).

Cuộc so tài giữa Jankovic và Kvitova trên sân trung tâm cũng là trận đấu đáng chú ý nhất tại trong ngày thi đấu thứ sáu của giải. Và không phụ lòng mong đợi, trận đấu quyết liệt kéo dài 2 giờ 2 phút đã cống hiến cho khán giải nhiều pha bóng hấp dẫn.

Dù chỉ là hạt giống số 28 của giải và đã 30 tuổi nhưng Jankovic vẫn được đánh giá là một trong những tay vợt rất mạnh. Và cô đã chứng tỏ được điều này trong cuộc đối đầu với Kvitova.

Trong ván đầu tiên, Kvitova có được break ở bàn thứ tư, vượt lên dẫn 3-1 và giữ nguyên được lợi thế này, kết thúc ván đầu 6-3 chỉ sau 29 phút.

Sang ván nhì, Kvitova cũng sớm có break để vượt lên dẫn 3-1. Nhưng lần này cô đã không thể giữ được lợi thế. Đến bàn thứ tám, Kvitova thua khi cầm giao bóng, để Jankovic gỡ hòa 4-4. Đến bàn thứ 12, một lần nữa Jankovic thắng khi Kvitova cầm giao, kết thúc ván nhì 7-5 sau 44 phút thi đấu.

Trận đấu tiếp tục giằng co trong ván thứ ba quyết định với thế chủ động hơi nghiêng về Jankovic. Tay vợt người Serbia thắng rất nhanh trong bàn cầm giao và gây nhiều khó khăn khi Kvitova giao bóng. Cuối cùng, ở bàn thứ 10, khi Kvitova cầm giao ở tỉ số 4-5, cô đã phạm nhiều sai lầm đáng tiếc, để cho Jankovic bẻ break đồng thời thắng luôn ván thứ ba 6-4.

Thắng Kvitova, vào vòng 4, Jankovic sẽ gặp một tay vợt mạnh khác là Agnieszka Radwanska (Ba Lan). Trong thời gian qua, Radwanska có phần sa sút phong độ nhưng tại Giải Wimbledon 2015 hạt giống số 13 này đang chơi khá hay.

Lọt vào vòng 4 còn có Caroline Wozniacki (Đan Mạch), Garbien Muruguza (Tây Ban Nha)....

Ở nội dung đơn nam, hạt giống số 2 người Thụy Sĩ Roger Federer khá nhàn nhã thắng tay vợt có cú giao bóng rất mạnh Sam Groth (Úc). Federer chỉ mất một giờ để thắng 6-4, 6-4 trong hai ván đầu. Tuy nhiên, Groth đã phản công mạnh mẽ, thắng ván thứ ba 7-6 sau 49 phút. Mọi thứ trở lại "quỹ đạo" với Federer khi anh chỉ mất 30 phút để thắng 6-2 ở ván thứ tư, giành chiến thắng chung cuộc 6-4, 6-4, 6-7, 6-2.

Một bất ngờ khác trong ngày thi đấu là việc hạt giống số 13 Jo-Wilfried Tsonga (Pháp) thua Ivo Karlovic (Croatia) 6-7, 6-4, 6-7, 6-7. Trong khi đó, Dustin Brown - tay vợt Đức vừa loại Nadal ở vòng 3 - phải dừng bước khi thua Viktor Troicki (Serbia) 4-6, 6-7, 6-4, 3-6.

Ở trận đấu khác, Andy Murray (Anh) đã trải qua những giây phút khó khăn ở trận gặp Andreas Seppi (Ý) sau khi bị đau ở vai và không thắng bàn nào trong suốt 40 phút thi đấu. Tuy nhiên, Murray đã vượt qua thời điểm khó khăn để giành chiến thắng chung cuộc 6-2, 6-2, 1-6, 6-1.

Lọt vào vòng 4 còn có Tomas Berdych (CH Czech)...

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Jankovic Kvitova