27/07/2015 14:12 GMT+7

Nhóm buôn lậu ôtô lãnh án

TUYẾT MAI
TUYẾT MAI

TTO - Sáng 27-7, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm đối với Vũ Mạnh Dũng (58 tuổi, ngụ Q.7), Lê Công Hớn (48 tuổi, ngụ Q.10), Nguyễn Văn Bình (36 tuổi, ngụ Q.11), Đỗ Thị Diệu Lợi (29 tuổi, ngụ Q.4) về tội buôn lậu.

Bị cáo tại phiên tòa

Theo cáo trạng, Nguyễn Văn Sinh và Đoàn Đức Thắng đã thành lập nhiều công ty, thuê Dũng làm giám đốc, Lợi làm kế toán, để nhập lậu xe đầu kéo đã qua sử dụng từ nước ngoài vào Việt Nam. Từ năm 2010 đến tháng 7-2013, dưới sự chỉ đạo của Sinh và Thắng, các pháp nhân này đã nhập 27 container hàng lậu.

Mặc dù biết đây là mặt hàng cấm nhập khẩu nhưng Dũng vẫn ký hợp thức hóa các chứng từ nhập khẩu, giấy giới thiệu… Lợi có vai trò bán hàng, quản lý thu chi của công ty, báo cáo và gửi tiền sang Mỹ cho Sinh.

Hớn là nhân viên lái xe Chi cục Hải quan cảng Sài Gòn khu vực 2, dù biết là hàng cấm nhập khẩu nhưng vẫn nhận làm dịch vụ mở tờ khai hàng hóa nhập khẩu dưới danh nghĩa máy thủy, máy phát điện.

Bình làm dịch vụ xuất nhập khẩu đã giúp đánh tráo bốn container hàng ra khỏi cảng ICD Phước Long I bằng phiếu E giả mà không làm các thủ tục hải quan theo quy định.

Tại tòa các bị cáo đều khai nhận tội.

Xét thấy các bị cáo thành khẩn khai báo, chưa có tiền án tiền sự, có nhân thân tốt… HĐXX đã tuyên phạt Dũng 12 năm tù, Bình 9 năm tù, Lợi 3 năm tù, Hớn 3 năm tù treo.

TUYẾT MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên