26/05/2015 08:49 GMT+7

​Đường đang thi công bị sạt lở gần 100m

PHƯƠNG NGUYÊN
PHƯƠNG NGUYÊN

TTO - Khoảng 6g sáng nay 26-5, một đoạn đường Võ Tánh thuộc phường Lê Bình, Q.Cái Răng, TP Cần Thơ đang thi công đã bị sạt lở xuống sông Cần Thơ.

Khu vực sạt lở cắt đứt ngang tuyến đường Võ Tánh 

Khu vực sạt lở nằm gần đoạn có chợ nổi Cái Răng đi qua. Hai ngôi nhà tạm của dân nằm cặp bờ sông đã bị sạt, nước cuốn trôi theo nhiều vật dụng.

Một nam sinh khoảng 12 tuổi đang đạp xe ngang thấy sạt lở nên bỏ xe chạy, bị thương nhẹ ở chân, xe đạp bị cuốn xuống sông.

Ngay sau khi tuyến đường bị sạt lở, lãnh đạo quận Cái Răng, công an, quân đội đã đến hiện trường giúp dân trục vớt nhà, hỗ trợ dân di dời.

Hai hộ có nhà bị nước cuốn trôi bước đầu được cơ quan chức năng hỗ trợ 5 triệu đồng/hộ.

Khoảng 10 nhà nằm mép trong tuyến đường cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng, chính quyền đang vận động người dân di dời để tránh tai nạn đáng tiếc. Các tuyến đường nước bị cắt đứt ảnh hưởng đến sinh hoạt của cả khu vực dân cư.

Lực lượng quân đội giúp dân trục vớt nhà

Đoạn đường bị sạt lở dài gần 100m, do Ban quản lý dự án ODA TP Cần Thơ làm đại diện chủ đầu tư, liên danh hai doanh nghiệp Trung Hậu - Trí Việt (TP.HCM) thi công.

Dự án thi công tuyến đường này là một trong năm tuyến đường mà Ban quản lý dự án ODA đang nâng cấp tại quận Cái Răng với tổng gói trị giá gần 50 tỉ đồng.

Tuyến đường nâng cấp dài trên 1.500m, rộng 5m, cao 50cm, chiều qua đã xuất hiện vết nứt nên chủ đầu tư đã cho dừng thi công. Một lãnh đạo UBND Q.Cái Răng cho biết đoạn sạt lở có khối đất đá đang thi công khoảng 800m3.

Ông Trần Như Minh, phó giám đốc Ban quản lý dự án ODA, cho biết trước khi thi công đơn vị chủ quản đã cho kiểm tra chặt chẽ thiết kế, khảo sát... nhưng không hiểu sao vụ sạt lở vẫn xảy ra. Ông Minh nói sẽ phối hợp cơ quan chức năng đánh giá, tìm ra nguyên nhân vụ sạt lở trong thời gian tới.

Ông Minh cũng cho biết đang nghiên cứu làm sao gia cố hiện trạng, bắc cầu tạm để cho người dân lưu thông qua lại, nhất là học sinh phải đi học hằng ngày.

Chị Huỳnh Lệ Hoa, người dân có nhà ngay khu vực sạt lở, cho biết tuyến đường này trước đây đã từng bị nứt, khu vực sạt lở là khúc cua nên có thể nước đạp vào bờ tạo hàm ếch.

PHƯƠNG NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên