28/06/2016 10:53 GMT+7

“Đường dài mới biết ngựa hay”

THANH THỦY (Hoài Ân, Bình Định)
THANH THỦY (Hoài Ân, Bình Định)

TT - Đêm 26 rạng sáng 27-6, dù không hẹn trước nhưng hai tiền vệ: Julian Draxler (Đức) và Eden Hazard (Bỉ) đã “nổ phát súng” đầu tiên tại VCK Euro 2016. Việc họ im hơi lặng tiếng suốt vòng đấu bảng đã khiến khán giả “phát cáu”, vì đây là hai trong số những gương mặt được chờ đợi sẽ nổi lên tại giải đấu này.

Pha volley ấn định chiến thắng 3-0 của Đức trước Slovakia của Draxler. Ảnh: Reuters

 

Hai năm trước, CĐV nuối tiếc khi chứng kiến tiền vệ trẻ đầy triển vọng Draxler nói lời chia tay World Cup 2014 vì chấn thương. Vậy nên tại Euro lần này, trong hoàn cảnh ngôi sao Marco Reus phải ngồi ở nhà vì lý do sức khỏe, CĐV của “cỗ xe tăng” rất hi vọng anh là người xứng đáng đảm nhiệm trọng trách bên hành lang cánh trái.

Thế nhưng phải đến trận “nốc ao” gặp Slovakia, Draxler mới “nhả đạn” và có một đường chuyền dọn cỗ cho đàn anh Mario Gomez lập công. Dẫu hơi muộn song đã khiến người xem hả hê, xa hơn nữa nhiều người tin tưởng anh sẽ giúp The Mannschaft đăng quang sau khi vừa đoạt chức vô địch thế giới.

Eden Hazard cũng vậy, ba trận vòng bảng anh chơi chỉ vào hạng “thường thường” và chưa ghi nổi một bàn thắng. Nhưng trong lúc tưởng chừng khán giả không còn có thể kiên nhẫn với Hazard thì ở trận gặp Hungary, anh chơi như “lên đồng”. Ngoài bàn thắng nâng tỉ số 3-0 cho “quỷ đỏ” và một pha kiến tạo, anh còn liên tục khiến hàng phòng ngự đối phương phải khổ sở. Danh hiệu “cầu thủ xuất sắc nhất trận” được trao cho thủ quân trẻ nhất giải là hoàn toàn xứng đáng.

Nếu như tất cả các ngôi sao được kỳ vọng trước giải đều lên tiếng ngay từ loạt trận đầu tiên thì cũng là lẽ đương nhiên chứ đâu còn gì thú vị. Hay bóng chưa lăn mà đã đoán được kết quả thì ai thèm thức trắng đêm làm gì. May là họ đã biết cách “ra mắt” đúng lúc, giống như món ăn ngon nhưng người phục vụ mang lên... từ từ, nghĩa là sau một thời gian phải “thòm thèm” đến mức “sốt cả ruột”. Ngoại trừ Gareth Bale (Xứ Wales) đều đặn ghi bàn ở vòng bảng, còn lại Cristiano Ronaldo đã “bắt” người ta phải chờ đến trận thứ ba mới được thưởng thức siêu phẩm. Trong khi Robert Lewandowski (Ba Lan), Kevin de Bruyne (Bỉ) và Thomas Muller (Đức) tiếp tục “hẹn” khán giả ít nhất là đến vòng tứ kết. Sự khác biệt của bóng đá với các môn thể thao còn lại nằm ở chỗ ấy.

“Đường dài mới biết ngựa hay”, đừng quên khoảnh khắc “vươn vai đứng dậy” của David Trezeguet (Pháp) ở Euro 2000. “Hãy đợi đấy!”, còn tám trận đấu nữa. CĐV nên kiên nhẫn chờ những cầu thủ tỏa sáng muộn như “sao hôm”.

THANH THỦY (Hoài Ân, Bình Định)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên