11/02/2012 02:34 GMT+7

Dưới 6 tuổi sao không được điều trị miễn phí?

LÊ THU TRANG (TP.HCM)
LÊ THU TRANG (TP.HCM)

TT - Tối 29-1-2012, tôi đưa con là Phạm Lê Thái Ngọc (hơn 5 tuổi) đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn (TP.HCM) do cháu bị té ngã tại nhà. Tại đây, nhân viên của bệnh viện yêu cầu tôi phải đóng 219.000 đồng tiền bó bột. Con tôi dưới 6 tuổi, đúng ra phải được điều trị miễn phí theo quy định. Bệnh viện thu tiền như vậy có đúng không?

Ngoài ra, mẹ tôi là bà Trần Thị Miết (62 tuổi) cũng nhập viện điều trị nhiễm trùng tiêu hóa tại bệnh viện này từ ngày 21-1. Thời điểm mẹ tôi nằm viện là tết nên buổi tối gia đình có đón bà về nhà và sáng đưa trở vào bệnh viện. Sáng 28-1, mẹ tôi quay lại bệnh viện thì không có giường nằm, tôi thắc mắc với một điều dưỡng thì người này nói: “Ai bảo trốn về nên không có giường nằm”. Sau đó, tôi phải liên hệ với bệnh nhân khác để mượn giường cho mẹ tôi nằm truyền dịch. Tôi rất bức xúc về thái độ cư xử của điều dưỡng này.

Bác sĩ Đỗ Kim Hoàng (giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn) trả lời:

- Bệnh nhi Phạm Lê Thái Ngọc nhập viện với chẩn đoán sai khớp, bong gân, căng cơ của khớp và dây chằng khuỷu. Sau khi xử lý cấp cứu, bệnh nhi được cho nhập viện điều trị ngoại trú tại khoa ngoại tổng hợp lúc 20g15 ngày 29-1. Do thời điểm gia đình bệnh nhi thanh toán viện phí điều trị hệ thống mạng máy tính của bệnh viện gặp sự cố, điều dưỡng trực đã đề nghị gia đình đóng tiền chênh lệch tạm thời theo phiếu thanh toán. Điều dưỡng cũng đề nghị người nhà bệnh nhi giữ biên lai đóng tiền đến ngày 2-2 quay lại lấy giấy ra viện để bệnh viện thanh toán tiền chênh lệch cho bệnh nhân đúng theo quy định. Người nhà bệnh nhân đã quay lại bệnh viện để thanh toán tiền chênh lệch và lấy giấy ra viện ngày 2-2. Bệnh viện xin rút kinh nghiệm trong công tác quản lý hệ thống mạng máy tính.

Về việc bệnh nhân Trần Thị Miết, trong những ngày tết bệnh nhân tự ý bỏ viện về nhà nên giường nằm của bệnh nhân được điều dưỡng trực bố trí cho bệnh nhân khác nằm. Khi bệnh nhân quay lại không có giường nằm nên giữa điều dưỡng và người nhà bệnh nhân có sự giao tiếp chưa tốt. Bệnh viện đã yêu cầu ca trực, các cá nhân liên quan làm bản tường trình sự việc, họp khoa rút kinh nghiệm và nhắc nhở nhân viên thực hiện tốt quy tắc ứng xử trong giao tiếp với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

LÊ THU TRANG (TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên