19/05/2015 11:45 GMT+7

Được tha tù vì lỗi... đánh máy

MINH QUANG
MINH QUANG

TT - Do lỗi đánh máy, một phạm nhân đáng ra chỉ được giảm thời hạn chấp hành án phạt tù đã được trả tự do.

TAND tỉnh Long An vừa có văn bản gửi đến Viện KSND tối cao kiến nghị xem xét theo thủ tục phúc thẩm về trường hợp tha nhầm phạm nhân ra tù vì lỗi đánh máy vi tính. 

Trước đó ngày 25-4, hội đồng xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù TAND tỉnh Long An họp xét giảm đối với 614 phạm nhân do trại giam Thạnh Hòa - Tổng cục VIII, Bộ Công an đề nghị.

Trong đó, hai phạm nhân Võ Tuấn Anh và Trần Bằng đều được đề nghị giảm 3 tháng tù. Trong đó, thời hạn chấp hành án phạt tù của phạm nhân Trần Bằng còn lại 25 ngày nên được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù, nghĩa là được trả tự do.

Tuy nhiên, do sai sót trong khâu đánh máy nên đã xảy ra nhầm lẫn: thay vì ra quyết định giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù cho Trần Bằng thì lại ghi giảm 3 tháng, với Võ Tuấn Anh lẽ ra chỉ có quyết định giảm 3 tháng tù thì lại ra quyết định giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù còn lại.

Do đó, phạm nhân Võ Tuấn Anh đã được cho về địa phương sinh sống. Phạm nhân Trần Bằng sau đó đã được trại giam Thạnh Hòa làm thủ tục trả tự do theo quy định.

MINH QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên