11/08/2015 21:39 GMT+7

​Được nộp yêu cầu thay đổi nguyện vọng xét tuyển tại trường THPT

MINH GIẢNG
MINH GIẢNG

TTO - Chiều 11-8, Bộ GD-ĐT đã có công văn đề nghị các sở GD-ĐT phối hợp với các trường ĐH, CĐ tiếp nhận đề nghị thay đổi nguyện vọng xét tuyển của thí sinh.

Bà Trương Thị Diên và con gái Huỳnh Thanh Hằng từ huyện miền núi Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định vào Trường ĐH Sư phạm TP.HCM để nộp hồ sơ - Ảnh: Hải Quân

Theo đó, thí sinh có nguyện vọng rút hồ sơ đăng ký xét tuyển và nộp vào trường khác có thể trực tiếp rút hồ sơ tại trường ĐH (theo quy định hiện hành) hoặc có thể tới sở GD-ĐT địa phương hoặc các trường THPT do sở GD-ĐT quy định để nộp hồ sơ đề nghị điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển.

Hồ sơ gồm: đơn đề nghị thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển, giấy biên nhận thu hồ sơ của trường cũ hoặc phiếu báo phát chuyển hồ sơ đăng ký xét tuyển của bưu điện.

Đối với các sở GD-ĐT: đến hết ngày 20-8, tổ chức thu nhận hồ sơ thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển của thí sinh; cập nhật vào phần mềm quản lý tuyển sinh các thông tin thay đổi nguyện vọng của thí sinh, lưu giữ đơn đề nghị thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển, giấy biên nhận thu hồ sơ của trường cũ hoặc phiếu báo phát của bưu điện đến hết tháng 12-2015.

Đối với các sở GD-ĐT: đến hết ngày 20-8, tổ chức thu nhận hồ sơ thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển của thí sinh; cập nhật vào phần mềm quản lý tuyển sinh các thông tin thay đổi nguyện vọng của thí sinh, đồng thời gửi về bộ qua hộp thư ts2015@moet.edu.vn danh sách thí sinh đề nghị rút hồ sơ.

Các trường ĐH, CĐ thường xuyên cập nhật thông tin điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển do sở GD-ĐT chuyển lên hệ thống phần mềm quản lý tuyển sinh của bộ và tiếp nhận danh sách thí sinh đề nghị rút hồ sơ, rồi cập nhật vào phần mềm quản lý tuyển sinh của bộ để đưa thí sinh ra khỏi danh sách đăng ký xét tuyển của trường, lưu giữ giấy chứng nhận kết quả thi của các thí sinh này.

Các trường phải nhập thông tin của thí sinh vào dữ liệu đăng ký xét tuyển của trường mình.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho các trường cập nhật thông tin của thí sinh, ngoài danh sách có ký, đóng dấu của thủ trưởng đơn vị, các sở cần gửi cho các trường bản mềm (theo định dạng Excel) danh sách thí sinh phân chia theo các trường ĐH, CĐ thí sinh có nguyện vọng đăng ký xét tuyển.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, bà Nguyễn Thị Kim Phụng - quyền vụ trưởng Vụ Giáo dục ĐH, Bộ GD-ĐT - cho biết qua phản ánh của các phương tiện truyền thông, bộ thấy rằng việc rút hồ sơ, thay đổi nguyện vọng của thí sinh ở xa có phần khó khăn.

Do vậy, bộ bổ sung nơi tiếp nhận thay đổi nguyện vọng nhằm tạo điều kiện cho thí sinh được bình đẳng về cơ hội xét tuyển. Bộ có thảo luận để sở GD-ĐT và các trường THPT tiếp nhận tin thay đổi nguyện vọng xét tuyển, rút hồ sơ của thí sinh.

Bên cạnh đó, bộ cũng điều chỉnh phần mềm để hỗ trợ việc này. Các sở căn cứ vào nhu cầu thực tế của thí sinh cần bố trí nhân sự tiếp nhận phù hợp và đảm bảo trong thời gian quy định.

Theo bà Phụng, khi rút hồ sơ và thay đổi nguyện vọng, thí sinh điền vào mẫu và các sở sẽ nhập vào phần mềm. Thông tin này sẽ được chuyển đến trường thí sinh rút và trường mới thí sinh muốn xét tuyển.

Trường cũ sẽ xóa dữ liệu thí sinh trên hệ thống phần mềm quản lý và lưu giữ bản chính giấy chứng nhận kết quả của thí sinh. Trường mới sẽ xét tuyển thí sinh dựa trên dữ liệu do các sở chuyển về như những thí sinh nộp hồ sơ trực tiếp tại trường.

Nếu trúng tuyển, khi nhập học thí sinh phải đến trường cũ rút giấy chứng nhận kết quả và nộp cho trường mới trúng tuyển để kiểm tra.

Mẫu đăng ký thay đổi nguyện vọng, tải tại đây

MINH GIẢNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên