20/03/2012 00:32 GMT+7

Được mùa album tháng 3

NGUYỄN HÀ
NGUYỄN HÀ

TT - Tháng 3 này, nhiều album mới được các ca sĩ, nhạc sĩ đầu tư công phu cả về hình thức và chất lượng ra mắt khán giả.

nfbSoVmo.jpgPhóng to

Ca sĩ Tạ Quang Thắng gây ấn tượng với khán giả khi thể hiện ca khúc Lá cờ. Ca khúc này cũng có mặt trong CD Country rock - Ảnh: Nguyễn Hà

Trình làng ngay từ đầu tháng 3 là album acoustic Ơi cuộc sống mến thương của giọng ca quán quân Sao mai 2001 Phương Nga. Tám ca khúc: Tiếng võng ru trưa, Ðêm mùa đông Hà Nội, Biển hát chiều nay, Một đời người một rừng cây... với phần đệm ghita, saxophone mộc, phô trọn được những nét đẹp của giọng nữ cao này.

Kế đến là album Tuấn Hiệp và những tình khúc Ðoàn Chuẩn - Từ Linh, tập hợp 10 ca khúc viết về tình yêu của nhạc sĩ Ðoàn Chuẩn được hòa âm theo phong cách hiện đại. Ra mắt cùng lúc là bộ album gồm cả CD và DVD của ca sĩ trẻ Bích Hồng - giải ba Sao mai 2011 dòng nhạc dân gian - với tên gọi Mùa xuân đầu tiên. Album tập hợp bảy ca khúc quen thuộc: Mùa xuân trên quê hương, Huyền thoại mẹ, Mùa xuân đầu tiên...

Album nhạc jazz không lời được Quyền Thiện Ðắc thu cùng ba người bạn Thụy Ðiển trong suốt năm 2011 cũng vừa ra mắt ngày 18-3. Sáu bản nhạc jazz được tưới đẫm âm hưởng âm nhạc dân gian Việt Nam: À ơi, Gió bấc, Thỉnh mẫu, Trống kèn, Phiên chợ, Những khoảnh khắc Nam bộ. Nhạc sĩ Quyền Thiện Ðắc chia sẻ: "Jazz ở Việt Nam chưa được lòng phần đông khán giả, nhưng không thể vì thế mà cứ chần chừ không đưa jazz Việt hòa vào dòng chảy thế giới. CD này được in bằng tên tiếng Anh cũng là vì thế".

Sau khi lỡ hẹn dịp cuối năm 2011, hôm nay - 20-3, ca sĩ Tạ Quang Thắng cũng trình làng một CD với tên gọi như chính dòng nhạc mà anh chọn gắn bó: Country rock. Tám ca khúc vừa mới, vừa cũ: Lá cờ, Ngây thơ, Ngôi sao trong đêm, Hà Nội níu bóng em, Chiếc lá hi vọng, Sống riêng mình, Chuyện người đánh cá, Viết tình ca chính là bước chân tự tin đầu tiên mà Thắng đưa country rock đến với người yêu nhạc Việt. Bởi anh tâm sự: "Tôi cứ nghĩ và tin rằng phải vài ba năm nữa người yêu nhạc mới đón nhận âm nhạc của mình. Nhưng khi Lá cờ đến với mọi người và được họ yêu thích, tôi đã rất hạnh phúc".

NGUYỄN HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên