27/09/2013 10:30 GMT+7

Được chuyển mạng giữ nguyên số di động từ năm 2017

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Tin dịch vụ - Với dịch vụ chuyển mạng thông tin di động giữ nguyên số, các thuê bao có thể lựa chọn bất cứ doanh nghiệp nào trong khi vẫn giữ nguyên số thuê bao.

Theo lộ trình của Đề án triển khai dịch vụ chuyển mạng thông tin di động giữ nguyên số thuê bao tại Việt Nam, muộn nhất đến ngày 30-6-2015 sẽ thiết lập Trung tâm chuyển mạng quốc gia tại Cục Viễn thông (Bộ TTTT); đầu tư nâng cấp hệ thống mạng lưới và xây dựng các hệ thống thiết bị tại doanh nghiệp viễn thông kết nối với Trung tâm chuyển mạng quốc gia. Tiếp theo sẽ cung cấp thử nghiệm dịch vụ với thời gian kéo dài ít nhất 6 tháng và hoàn thành trước ngày 30-6-2016; đưa dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số vào triển khai chính thức từ ngày 1-1-2017.

UTPVdQZ9.jpg

Với dịch vụ chuyển mạng thông tin di động giữ nguyên số, các thuê bao có thể lựa chọn bất cứ doanh nghiệp nào trong khi vẫn giữ nguyên số thuê bao, qua đó nâng cao tính cạnh tranh và thúc đẩy sự phát triển ổn định, bền vững của thị trường viễn thông; nâng cao hiệu quả sử dụng tài nguyên viễn thông.

Cho đến thời điểm này, trên thế giới có khoảng 70 quốc gia đã cung cấp dịch vụ chuyển mạng cho khách hàng là Mỹ, Mexico, Nhật Bản, Hàn Quốc, Anh…

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên