10/10/2015 08:13 GMT+7

Dừng xét truy tặng danh hiệu Anh hùng với trường hợp ở Phú Yên

VÕ VĂN THÀNH - PV
VÕ VĂN THÀNH - PV

TTO - Ban Thi đua khen thưởng trung ương báo cáo Thủ tướng việc Phú Yên có tờ trình đề nghị truy tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân cho ông Đào Tấn Ngoạn.

Ngày 9-10, ông Nguyễn Hữu Đoạt - phó vụ trưởng Vụ I, Ban Thi đua khen thưởng trung ương - cho biết cơ quan này đã có văn bản báo cáo Thủ tướng việc Phú Yên có tờ trình đề nghị truy tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân cho ông Đào Tấn Ngoạn.

Ngày 25-8, UBND tỉnh Phú Yên có tờ trình gửi Ban Thi đua khen thưởng trung ương, Bộ Quốc phòng, Bộ tư lệnh Quân khu 5 đề nghị truy tặng danh hiệu Anh hùng cho ông Ngoạn.

Tuy nhiên sau đó có bảy vị nguyên lãnh đạo tỉnh Phú Yên gửi đơn thư kiến nghị đến lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Chính phủ cho rằng hồ sơ truy tặng danh hiệu Anh hùng cho ông Ngoạn làm không đúng với quy định hiện hành.

Các vị này phản ảnh ông Ngoạn chỉ hoạt động ở Phú Yên từ năm 1945-1947, suốt quá trình chống Mỹ và đến khi hòa bình ông Ngoạn công tác chủ yếu ở Thừa Thiên - Huế và Đắk Lắk. Trước khi nghỉ hưu năm 1980, ông Ngoạn là bí thư Thị ủy Buôn Ma Thuột (nay là Thành ủy Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk). 

Theo quy định hiện hành, trường hợp ông Ngoạn phải do Thành ủy Buôn Ma Thuột đề nghị truy tặng danh hiệu Anh hùng chứ không phải Phú Yên.

Theo ông Đoạt, sau khi có kiến nghị nêu trên, Bộ tư lệnh Quân khu 5 đã tạm dừng việc này. Ông Đoạt còn nói theo tinh thần chỉ đạo của Ban Bí thư, việc xét phong tặng, truy tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và Mỹ đã kết thúc trong năm 2014.

VÕ VĂN THÀNH - PV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên