24/06/2015 08:57 GMT+7

Dừng việc san lấp đất tại bãi giữa sông Hồng

X.LONG - Q.THẾ
X.LONG - Q.THẾ

TT - Q.Long Biên (Hà Nội) đã yêu cầu lãnh đạo P.Long Biên báo cáo về việc này và trước mắt quận đã chỉ đạo dừng toàn bộ việc san lấp đất tại khu vực bãi giữa sông Hồng.

Máy múc san lấp đất ở khu vực dưới chân cầu Vĩnh Tuy (ảnh chụp chiều 23-6) - Ảnh: Q.Thế
Máy múc san lấp đất ở khu vực dưới chân cầu Vĩnh Tuy (ảnh chụp chiều 23-6) - Ảnh: Q.Thế

Sáng 23-6, trước thông tin đoạn bãi giữa sông Hồng thuộc địa phận P.Long Biên, Q.Long Biên (Hà Nội) đang bị san lấp chui, ông Đỗ Mạnh Hải - chủ tịch UBND Q.Long Biên - cho biết UBND quận đã tiếp nhận thông tin về việc phường cho san lấp đất tại khu vực bãi giữa sông Hồng.

Cũng theo ông Hải, quận đã yêu cầu lãnh đạo P.Long Biên báo cáo về việc này và trước mắt quận đã chỉ đạo dừng toàn bộ việc san lấp đất để cải tạo tại khu vực nói trên.

Trong khi đó, trả lời câu hỏi về việc san lấp này, ông Nguyễn Ngọc Phan - chủ tịch UBND P.Long Biên - cho biết việc cải tạo mặt bằng là có nhưng phủ nhận việc lấy đất san lấp diện tích mặt nước của sông Hồng.

Về thông tin dùng diện tích mặt bằng sau san lấp để làm nghĩa trang, ông Phan cũng khẳng định phường chưa có chủ trương dùng đất này để làm nghĩa trang và cũng không dám làm nghĩa trang ở đây, mà mục đích chính là cải tạo khu đất này cho người dân thuê trồng hoa màu, làm vườn ươm.

Theo ông Phan, diện tích đất nói trên là khu vực đã giải tỏa các lò gạch thủ công trước đây (9,5ha). Để tăng cường quản lý đất đai, nâng cao hiệu quả sử dụng đất, UBND phường đã tiến hành san gạt mặt bằng để trồng cây, sản xuất nông nghiệp.

X.LONG - Q.THẾ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên