28/04/2011 07:19 GMT+7

Dùng trạm kiểm định lưu động kiểm tra lỗi ôtô

T.PHÙNG
T.PHÙNG

TT - Trong hai ngày 26 và 27-4, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã sử dụng trạm kiểm định xe cơ giới lưu động để kiểm tra các xe khách, xe buýt đang hoạt động tại Hà Nội.

6OKifrMc.jpgPhóng to
Xe khách được kiểm tra bằng trạm kiểm định lưu động tại bến xe Mỹ Đình (Hà Nội) sáng 27-4 - Ảnh: T.PHÙNG

Ông Nguyễn Hữu Trí - trưởng phòng kiểm định xe cơ giới (Cục Đăng kiểm) - cho biết hiện Cục Đăng kiểm đã được Ủy ban An toàn giao thông quốc gia giao cho sử dụng hai trạm kiểm định lưu động để phối hợp với các lực lượng CSGT, thanh tra giao thông kiểm tra an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới.

Hai trạm này được nhập từ Đức năm 2010 có công nghệ hiện đại, đủ tính năng như một trạm kiểm định thông thường để thực hiện kiểm tra các hạng mục như hệ thống phanh, đèn, lái, lốp, khí xả... và đo nhận, phân tích các thông số tự động, in trực tiếp kết quả kiểm tra.

Mỗi trạm được xếp gọn trên một xe tải với kích thước tương đương một container 30 feet nên có tính cơ động cao.

Qua kiểm tra, phát hiện xe có lỗi thì thanh tra giao thông, CSGT sẽ yêu cầu chủ xe khắc phục và kiểm định lại, nếu đạt điều kiện mới cho lưu hành tiếp. Qua nửa ngày kiểm tra đầu tiên, trạm lưu động đã kiểm tra 20 xe khách, xe buýt và phát hiện 30% xe không đạt tiêu chuẩn khí thải, 15% không đạt tiêu chuẩn phanh. “Các lỗi này đều do chủ phương tiện không bảo trì, bảo dưỡng xe đúng quy định” - ông Trí nói.

Thời gian tới Cục Đăng kiểm sẽ phối hợp với lực lượng CSGT, thanh tra giao thông sử dụng trạm kiểm định lưu động để kiểm tra phương tiện trên các tuyến giao thông trọng điểm như Hà Nội - Vinh, TP.HCM - Vũng Tàu, TP.HCM - Cần Thơ.

T.PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên