26/09/2013 03:12 GMT+7

Đừng trách Suarez

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Ngày trở lại của tiền đạo tài năng Luis Suarez đã không thành công như mong đợi, khi đội bóng Liverpool thất thủ 0-1 trước Manchester United (M.U) trong trận đấu vòng 3 League Cup, còn bản thân Suarez thì tịt ngòi...

Thật khó có thể trách tiền đạo người Uruguay. 5 năm tháng trời không hề thi đấu cùng các đồng đội, phải chịu sức ép dữ dội khi trực tiếp đối mặt cùng sự yêu-ghét của người hâm mộ, nhưng những gì Suarez làm được vào rạng sáng 26-9 (giờ VN) không hề tồi.

Vẫn năng nổ, xông xáo, được trang Goal.com chấm điểm cao nhất bên phía Liverpool (3,5 điểm), lẽ ra Suarez đã có phần thưởng xứng đáng là một bàn thắng đẹp nếu xà ngang không từ chối sau một pha sút phạt do chính anh thực hiện. Những gì mà Suarez chứng tỏ trong ngày trở lại hoàn toàn không đáng trách.

Nhìn rộng ra, Suarez cũng không có gì đáng trách trong thành tích chung của cả đội từ đầu mùa giải. Nhiều người có thể chỉ ra rằng, thành tích của Liverpool trong khoảng thời gian thời vắng mặt Suarez tốt hơn nhiều so với khi có anh (chỉ thua 1 trong 10 trận), trong đó ấn tượng nhất là chiến thắng trước chính M.U cách đây không lâu ở Giải ngoại hạng Anh (Premier League). 

Khi Liverpool mở đầu mùa giải mới bằng một loạt chiến thắng với tỷ số tối thiểu, người ta nhanh chóng nhìn ra sự khác nhau giữa một Liverpool-có Suarez và Liverpool-không có Suarez. Không có ngôi sao sáng nhất, The Kop chơi thận trọng hơn, gia tăng sức mạnh tuyến giữa, các cầu  thủ dường như cũng giàu quyết tâm “tử chiến” hơn, các trận thắng 1-0 vì thế cũng đến.

Nhưng rõ ràng kết quả khá tệ trong thời gian gần đây (1 trận hòa, 1 trận thua liên tục ở Premier League) đã cho thấy cực hạn của một đội bóng không có người lĩnh xướng trên hàng công. Sự trở lại của Suarez trong trận đấu trước M.U vừa qua tạo nên điểm thấp nhất trong biểu đồ phong độ của Liverpool, khi các cầu thủ còn lại của đội vừa loay hoay không biết thi đấu thế nào cho hợp với một “tân binh”.

Cũng từ sự khác biệt đó, người ta lại nhìn thấy thêm một lần nữa Suarez không đáng trách, khi anh nằng nặc đòi rời khỏi đội bóng mùa hè qua. Nếu thực sự các cầu thủ Liverpool không giàu quyết tâm thi đấu khi có  Suarez trong đội, thì giữ anh lại để làm gì? Napoli, Tottenham, lần lượt những đội bóng sau khi bán đi ngôi sao sáng giá nhất của mình (để rồi có tiền tậu về một loạt ngôi sao khác) dường như đã trả lời cho câu hỏi của người hâm mộ Liverpool.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên