05/04/2015 05:19 GMT+7

Đừng tiếc cho Liverpool

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Trong trận đấu ở vòng 31 Giải ngoại hạng Anh diễn ra tối 4-4 (giờ VN), Liverpool bị Arsenal đè bẹp với tỉ số 1-4 trên sân Emirates.

Dù thua nặng nề nhưng thảm bại của Liverpool không hoàn toàn là trận đấu một chiều như những gì tỉ số phản ánh. Sau những phút đầu chệch choạc, các cầu thủ Liverpool bắt đầu vùng lên và trình diễn một lối đá quyến rũ. Liên tục từ phút 20-30, Liverpool tạo ra ít nhất bốn cơ hội ăn bàn nhưng đều bỏ lỡ.

Và rồi sự phung phí của họ lập tức bị trừng phạt theo một cách không thể bất ngờ hơn, khi Arsenal ghi liền ba bàn thắng sau đó để kết thúc trận đấu ngay trong hiệp một. Khó có thể trách móc HLV Rodgers về những bàn thua của Liverpool, bởi có ai ngờ trong một khoảnh khắc hàng thủ Liverpool đứng dày đặc, hậu vệ 20 tuổi vô danh Hector Bellerin của Arsenal lại bỗng nhiên đột phá rồi dứt điểm cực kỳ kỹ thuật, cứ như anh là... Alexis Sanchez.

Rồi bàn thua thứ hai đến từ một quả đá phạt tuyệt đẹp của Mesut Ozil, cầu thủ có phong độ cực kỳ bất ổn. Những gì diễn ra sau đó chỉ là điều tất yếu khi Liverpool không thể gượng dậy và Arsenal thắng chung cuộc 4-1.

Đó là cách mà Liverpool đã thất bại trước Arsenal trong trận đấu tối qua: vừa bất ngờ mà cũng... quen thuộc. Suốt hai năm qua, thầy trò HLV Rodgers luôn làm các fan hâm mộ của họ phải mê mẩn nhưng cũng thường thất vọng bởi một lối đá đẹp đẽ, thanh thoát nhưng luôn thiếu một chút gì đó. Cái thiếu đó hiển hiện rõ trong khoảnh khắc Raheem Sterling đón hụt đường căng ngang của Lazar Markovic ở hiệp một. Không thể trách Sterling bởi anh chẳng phải là một tiền đạo thực thụ để biết cách rướn người trong những tình huống như vậy.

Vậy các tiền đạo của Liverpool ở đâu trong trận đấu tối qua? Daniel Sturridge chấn thương, còn Mario Balotelli và Rickie Lambert đá quá kém nên không được ra sân. Đó là một sự thiếu thốn có hệ thống. Hàng công thiếu lực, còn hàng thủ thì mỏng manh dễ vỡ với hàng loạt sai lầm của các hậu vệ trong một trận đấu mà người ta chẳng biết ai là thủ lĩnh hàng thủ của Liverpool.

Lại một sự thiếu thốn có hệ thống nữa! Thế nên đừng nuối tiếc cho Liverpool...

Kết quả bóng đá châu Âu tối 4-4

* Vòng 31 Giải ngoại hạng Anh: Arsenal - Liverpool: 4-1, Everton - Southampton: 1-0, Leicester - West Ham: 2-1, M.U - Aston Villa: 3-1, Swansea - Hull: 3-1, West Brom - QPR: 1-4.

* Vòng 29 Giải vô địch Ý: Roma - Napoli: 1-0, Atalanta - Torino: 1-2, Cagliari - Lazio: 1-3, Genoa - Udinese: 1-1, Hellas - Cesena: 3-3, Inter - Parma: 1-1, Palermo - AC Milan: 1-2, Sassuolo - Chievo: 1-0.

* Vòng 29 Giải vô địch Tây Ban Nha: Eibar - Vallecano: 1-2, Sevilla - Athletic Bilbao: 2-0

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên