03/09/2015 12:00 GMT+7

Dùng thuốc “thôi miên” cướp tiền, 2 người Trung Quốc bị bắt

HẢI YẾN
HẢI YẾN

TTO - Cảnh sát Paris (Pháp) cho biết trong số những người bị bắt giữ có 2 phụ nữ người Trung Quốc và một người đàn ông vẫn chưa xác định được danh tính.

Trước đó, 2 phụ nữ cũng bị bắt vì sử dụng “Hơi thở của ác quỷ” để  cướp tiền tại Colombia - Ảnh: Daily Mail
Trước đó, 2 phụ nữ cũng bị bắt vì sử dụng “Hơi thở của ác quỷ” để cướp tiền tại Colombia - Ảnh: Daily Mail

Tờ New Zealand Herald cho biết những người này sử dụng một loại ma túy Colombia mang tên “Hơi thở của ác quỷ”, khiến họ bị rơi vào trạng thái như bị thôi miên, mất hết ý chí và kiểm soát. 

Cảnh sát Pháp đã đến phòng khách sạn nơi những người này đang ở và phát hiện ra lượng lớn thuốc cùng các bộ lọc và găng tay. Tuy nhiên, các nghi phạm liên tục phủ nhận hành vi của họ.

“Những nạn nhân thường là người cao tuổi. Trước tiên, một phụ nữ tiếp cận họ và cho biết ả đang tìm kiếm “bác sĩ Wang”. Sau đó kẻ đồng loã sẽ tiến đến cô lập nạn nhân. Họ bắt các nạn nhân hít một thứ thuốc làm họ rơi vào trạng thái bị thôi miên, mất toàn bộ kiểm soát, rồi làm theo yêu cầu của những kẻ cướp” - tờ Le Parisien dẫn lời từ một nhân viên điều tra cho biết.

Cảnh sát Paris cho biết bằng phương thức trên, 3 kẻ cướp đã chiếm được khoảng 100.000 euro tiền mặt và đồ dùng giá trị từ hơn 10 nạn nhân.

Các cơ quan chức năng cho biết đang nghi ngờ 3 nghi phạm vừa bắt được thuộc một băng đảng tội phạm hoạt động toàn cầu với quy mô tổ chức lên đến hàng triệu euro.

Chính quyền Trung Quốc xác nhận thông tin trên từ cảnh sát Pháp. Họ cho biết bộ ba này nằm trong một mạng lưới tội phạm khét tiếng chuyên gây tác động lên tâm lý người bị hại bằng việc sử dụng nhiều loại sản phẩm không rõ xuất xứ.

Theo các cơ quan chức năng, hoá chất được sử dụng có chứa scopolamine, một loại ma túy độc hại chiết xuất từ một loại cây ở Nam Mỹ. Hoá chất này có thể gây ảo giác mạnh, nạn nhân sẽ không nhớ bất cứ điều gì và nếu được sử dụng với liều lượng cao, nó có thể gây chết người.

HẢI YẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên