Đại diện Vinamilk kể ông trực tiếp quan sát ngoài cửa hàng bán sữa thì thấy người tiêu dùng cứ vào hỏi giá mấy loại sữa, sau đó chọn loại đắt nhất, nhì để mua chứ thật ra không tìm hiểu công thức dinh dưỡng của các loại sữa. “Có khách hàng nói các vị bảo sữa nội của mình tốt, tốt sao giá rẻ vậy? Đây là tâm lý của nhiều người tiêu dùng, tâm lý sợ giá rẻ” - vị này nói.
Bà Vũ Kim Hạnh - giám đốc Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp - cho rằng để hàng Việt, cụ thể là sữa Việt, đến với người tiêu dùng nhiều hơn nữa thì vấn đề cơ bản vẫn là minh bạch các thông tin từ nhà sản xuất về các sản phẩm để người tiêu dùng nắm rõ và lựa chọn. Cạnh đó, theo bà Hạnh, nhà sản xuất cần chú trọng xây dựng các kênh phân phối để những đại lý, những người bán hàng là một đại diện tin cậy giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng.
Phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ Lê Thế Chữ bày tỏ cam kết trong việc tập trung tuyên truyền cho hàng Việt, cho những thương hiệu Việt xứng đáng. Ông nhận định sau hai năm thực hiện cuộc vận động, ngày càng có nhiều thương hiệu mạnh của VN đến được với người tiêu dùng.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận