24/01/2014 04:20 GMT+7

"Đừng ngại ngần nếu bạn muốn vào Đảng!"

THẠCH HÀ - ĐỨC THANH
THẠCH HÀ - ĐỨC THANH

TT - Đó là chia sẻ của thượng úy Nguyễn Việt Thắng, đội tham mưu tổng hợp Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về ma túy (PC47) Công an TP.HCM.

uuSYkpBB.jpg
Thượng úy Nguyễn Việt Thắng - Ảnh: Đ.Thanh

Việt Thắng là một trong những đảng viên trẻ tiêu biểu được tuyên dương “Đảng viên trẻ xuất sắc năm 2013” của Công an TP.HCM sáng nay (24-1). 30 tuổi đời với 6 năm tuổi Đảng nhưng đã có năm năm liên tiếp Việt Thắng là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đó là một thành tích mà như đại úy Nguyễn Văn Thanh, ủy viên thường vụ Thành đoàn, bí thư Đoàn Công an TP.HCM, nói: “Thượng úy Thắng là “hàng hiếm” trong đội ngũ đảng viên trẻ Công an TP.”

Dìu dắt đảng viên mới

Công tác ở đội tham mưu - tuyên truyền, không phải là chiến sĩ trực tiếp đánh án, nhưng hẹn được Thắng cũng không dễ khi công việc ở đội luôn dày đặc các báo cáo, số liệu. Và nhiệm vụ của Thắng cùng các đồng đội không chỉ là tổng hợp, báo cáo chính xác về tình hình tội phạm sử dụng và buôn bán ma túy trên địa bàn TP.HCM. “Cái cần hơn đối với cấp trên ở công tác tham mưu tổng hợp là sự tính toán để đánh giá tình hình, phân loại địa bàn nào là trọng điểm về sử dụng hay buôn bán chất ma túy” - Thắng cho biết. Và từ những thông tin của Thắng và đồng đội đánh giá, phân tích gửi lên, không chỉ có ngành công an sử dụng trong các chuyên án mà còn giúp chính quyền hoạch định những chính sách về an sinh xã hội ở những vùng trọng điểm về ma túy.

Là một chiến sĩ trẻ cả tuổi đời lẫn tuổi Đảng, nhưng thành tích của thượng úy Thắng không chỉ dừng lại ở năm năm liên tiếp là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn dìu dắt hai chiến sĩ vào Đảng, trong đó có một chiến sĩ giờ đã là chi ủy viên chi bộ của PC47. Hỏi về công việc này, Việt Thắng chỉ nói đơn giản: “Tôi từng được các đảng viên đi trước dìu dắt nên nay kế thừa lại nhiệm vụ. Bản thân các chiến sĩ được tổ chức Đảng chú ý cũng đã có rất nhiều phẩm chất rồi, nên công việc đó với tôi rất bình thường”.

Đừng ngại ngần

Tham gia sinh hoạt Đảng nhiều năm, thượng úy Nguyễn Việt Thắng nói điều anh luôn trăn trở là làm sao để những người trẻ giữ được ngọn lửa nhiệt tình với Đảng và tổ chức Đảng nơi mình công tác, sinh hoạt. “Tôi nghĩ không nên để các bạn trẻ xem việc vào Đảng là mục tiêu mà phải là động lực, thì mọi người mới hào hứng và phấn đấu hết mình vì điều đó” - thượng úy Nguyễn Việt Thắng chia sẻ. Một sự “hứa hẹn” về mục tiêu để kết nạp Đảng sẽ không làm các bạn hứng thú bằng việc tự mình nhận ra mình thật sự cần được làm việc, sinh hoạt trong tổ chức Đảng. Theo Thắng, cách để các bạn trẻ hào hứng và nhiệt tình với Đảng là tổ chức Đảng hãy song hành với các bạn trong công việc và cuộc sống.

“Không ít bạn trẻ có năng lực, tâm huyết với Đảng, đã đi học đối tượng Đảng nhưng rồi học xong để đó, thời gian dài vẫn chưa vào Đảng” - Thắng nêu lên một thực tế. Khá thẳng thắn, Thắng cho rằng một số nơi đã làm chưa tốt công tác tư tưởng, làm nhiều bạn trẻ ngán ngại vì nghĩ rằng Đảng có những quy định khắt khe, là một mục tiêu quá cao mà các bạn vươn không tới. Một thực tế khác cũng được Thắng chỉ ra là có những cơ sở Đảng thực hiện không đúng các quy định về tiêu chuẩn kết nạp, dẫn đến có những người trẻ đủ năng lực phẩm chất, có tâm huyết với Đảng nhưng chưa được sớm đứng vào hàng ngũ Đảng. Theo Thắng, càng kéo dài thời gian vì những vướng mắc này thì ngọn lửa nhiệt tình với Đảng trong các bạn trẻ càng sút giảm. “Và để hoàn thành tốt nhiệm vụ của đảng viên, tôi nghĩ không chỉ thực hiện đúng nhiệm vụ tổ chức giao mà phải luôn trăn trở về ngọn lửa nhiệt tình với Đảng của tất cả mọi người” - Việt Thắng chia sẻ.

THẠCH HÀ - ĐỨC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên