24/05/2017 10:19 GMT+7

“Đừng mù quáng chạy theo vẻ đẹp bên ngoài”

NGỌC HIỂN
NGỌC HIỂN

TTO - Đó là khẳng định của thí sinh Nguyễn Thị Thanh Nga (ĐH Kinh tế - luật) tại phần thi ứng xử của đêm chung kết cuộc thi “Nét đẹp sinh viên ĐH Quốc gia TP.HCM”.

Nữ sinh Thanh Nga (trái) và Trung Hậu đoạt quán quân của cuộc thi -  Ảnh: Ngọc Hiển
Nữ sinh Thanh Nga (trái) và Trung Hậu đoạt quán quân của cuộc thi - Ảnh: Ngọc Hiển

Theo Nga, vẻ bề ngoài chỉ tạo được ấn tượng ban đầu, còn thái độ, nhân phẩm và đời sống tâm hồn của người phụ nữ mới là điều quan trọng.

“Vẻ đẹp bên ngoài chỉ là hình thức nhất thời, còn để lâu dài và bền vững thì chúng ta phải bồi dưỡng nét đẹp bên trong. Đừng chạy theo vẻ đẹp bên ngoài một cách mù quáng mà hãy bồi dưỡng nó từ chính bên trong” - Nga nói.

Với phần trả lời này, Nga không những nhận được các tràng vỗ tay giòn giã của khán giả mà còn xuất sắc chinh phục ban giám khảo và giành vị trí quán quân cuộc thi.

Ngoài ra, thí sinh Phan Trung Hậu (ĐH KHXH&NV) cũng đoạt quán quân ở đối tượng nam sinh với phần thi ứng xử ấn tượng. Á quân cuộc thi thuộc về nữ sinh Nguyễn Thị Lan Nhi (ĐH KHXH&NV) và nam sinh Trần Hoàng Lộc (ĐH Công nghệ thông tin).

Tại đêm chung kết, 20 thí sinh (10 nam, 10 nữ) đại diện các trường ĐH thành viên của ĐH Quốc gia TP.HCM đã cùng nhau phô diễn sắc đẹp, sự thanh lịch của sinh viên TP.HCM qua phần thi trình diễn trang phục áo dài và trang phục dạ hội.

Bên cạnh đó, các thí sinh còn thể hiện sự sắc sảo, trí tuệ và khả năng xử lý tình huống thông qua phần thi ứng ứng xử với những câu trả lời thuyết phục. Ngoài các giải chính, ban tổ chức còn trao các giải phụ như: nét đẹp qua ảnh, nét đẹp sinh viên tài năng, sinh viên với cộng đồng...

Cuộc thi do Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức với nhiều vòng thi thu hút hơn 100 thí sinh đến từ tất cả các trường ĐH thành viên.

NGỌC HIỂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên