14/12/2011 04:44 GMT+7

Dừng lại và nghe

TUẤN KHANH
TUẤN KHANH

TT - Chưa phải là tháng “cao điểm" cho các album mới ra mắt, nhưng vài album nằm trên kệ đĩa mới đây cũng có đôi điều đáng để cho những ai thích sưu tập có thể dừng chân lưu ý.

dNn0uHEF.jpgPhóng to

* Biển gọi

Một CD ý nghĩa, đặc biệt với tất cả những ai từng một lần nhắn tin góp đá cho Trường Sa. 11 bài hát trong album và phần đọc bài thơ Tổ quốc nhìn từ biển của nhà báo Nguyễn Việt Chiến đem lại rất nhiều cảm nghĩ cho những ai dành thời gian chia sẻ với album này. Nhiều giọng hát hay, độc đáo có mặt trong album, là những dấu ấn khó quên của các bài hát như Biển cạn (Bảo Yến), Việt Nam Việt Nam (Mai Khôi), Ra khơi/ Lý kéo chài (nhóm 4Tenor), Biển bây giờ mùa đông (Ðức Tuấn), Ðêm quê mẹ (Hiền Thục), Sao biển (Hồ Trung Dũng), Biển hát chiều nay (Hạ Trâm)... Trọn vẹn album là chủ đề về biển, như sự hồi đáp của trái tim khi biển lên tiếng gọi.

0xgO8rKL.jpgPhóng to

* Vì đó là em

Tiếng harmonica của nghệ sĩ Tòng Sơn hiếm hoi trong làng băng đĩa nhạc là điều khá thú vị, có thể là sự hấp dẫn với cả những ai thích chơi hi-end mong muốn trong bộ sưu tập của mình có một màu sắc Việt.

Người nghệ sĩ hơn 80 tuổi này vẫn có một sức quyến rũ kỳ lạ trong tiếng kèn harmonica của mình. Lắng nghe phần trình tấu của ông, khó có thể tưởng tượng được sự phong nhã và điệu đàng đó lại là của một người đã đầy đàn con cháu. Thành danh từ năm 1949 qua một cuộc thi tài trên Ðài phát thanh Pháp Á, cho đến nay dù thuộc vào hàng tiền bối của văn nghệ VN như Trần Văn Trạch, Ba Vân... nhưng ông chưa hề có đối thủ trong sự nghiệp.

Album Vì đó là em với 10 bài hòa tấu, đều là những ca khúc bất hủ như Cho vừa lòng em (Mặc Thế Nhân), Vì đó là em (Diệu Hương), Tôi đi giữa hoàng hôn (Văn Phụng), Xin thời gian qua mau (Lam Phương)... Khó mà dừng lại trước khi vòng đĩa chấm dứt, đó sẽ là cảm giác của bất cứ ai khi thưởng thức CD này.

S32bjP0e.jpgPhóng to

* Mùa xuân & mẹ

Tác giả của bài hát làm xúc động lòng người Quê em mùa nước lũ, nhạc sĩ Tiến Luân, đã quyết định đón xuân sớm cùng các bà mẹ qua album Mùa xuân & mẹ, với nhiều giọng ca đang được ưa thích hiện nay.

Với hàng trăm bài hát nghiêng về thể điệu quê hương phong cách miền Nam, nhạc sĩ Tiến Luân lâu nay đã trở thành một cái tên quen thuộc trong làng sáng tác về khuynh hướng dân dã, chân chất và gần gũi. 11 bài hát hoàn toàn là những sáng tác mới được trình bày qua các giọng ca ngọt ngào của dòng quê hương trữ tình như Hạnh Nguyên (Việt Nam quê hương ngày tết), Vân Khánh (Xuân về thăm lại cố đô), Phương Thùy - Ðông Quân (Về quê nội), Quốc Ðại (Ống thổi lửa), Trung Hậu (Sông lúa quê tôi)...

Từng bài hát của Tiến Luân đưa người nghe qua làng mạc và khung cảnh đẹp nhất của nông thôn Việt Nam, và ở bất cứ nơi đâu cũng không thể thiếu được bóng hình người mẹ.

TUẤN KHANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên