06/09/2016 09:02 GMT+7

Dừng lại nghe tiếng đàn 
trên đường sách Nguyễn Văn Bình

KIM ANH
KIM ANH

TTO - Tối cuối tuần đường sách Nguyễn Văn Bình Q.1 (TP.HCM) bỗng khác lạ bởi “giàn giao hưởng” nhí hơn chục bạn trẻ đến biểu diễn nhạc cổ điển miễn phí.

*** Error ***
Nhóm bạn trẻ biểu diễn nhạc cổ điển tại đường sách Nguyễn Văn Bình, Q.1, TP.HCM - Ảnh: K.ANH

Đây là nhóm bạn trẻ cùng chung niềm yêu thích nhạc cổ điển do bạn Quách Nguyễn Minh Anh - học sinh lớp 11 Trường chuyên Trần Đại Nghĩa - đứng ra kết nối với tên gọi “Classics on the go”.

“Chúng mình muốn biểu diễn nhạc cổ điển ở những nơi công cộng để mọi người không còn thấy nhạc cổ điển khô khan, hàn lâm hay thiếu hấp dẫn nữa” - Minh Anh chia sẻ.

Ngày thành lập nhóm, Minh Anh (chơi piano) tìm kiếm mãi mới ra mấy bạn chơi đàn dây (violon) học ở các trường khác để cùng nhau tập luyện. Nhóm hơn chục bạn là học sinh, sinh viên “ngoại đạo”, Trần Đình Trọng (chơi viola) là dân học bài bản nên được phân công làm nhạc trưởng.

Để biểu diễn trích đoạn Ode to joy dài năm phút từ Bản giao hưởng số 9 của Ludwig van Beethoven, nhóm tập luyện hơn hai tháng trong mùa hè vừa qua. Các bạn được ban quản lý đường sách tạo điều kiện cho biểu diễn ngay giữa phố. Tiếng nhạc nổi lên, mọi người trên phố dừng lại lắng nghe, rồi những tràng pháo tay nổi lên.

“Tụi nhỏ biểu diễn rất dễ thương. Thưởng thức âm nhạc đường phố chưa là thói quen của chúng ta, nhưng tôi thấy ở những nơi công cộng nếu có những nhóm nhạc vậy thật là vui và thư thái” - anh Nguyễn Tất Thắng, dẫn hai con đi mua sách, chia sẻ.

Phong cách biểu diễn của các bạn không cầu kỳ mà dựa trên cách biểu diễn giống kiểu nhảy flashmob thường thấy, lần lượt từng bạn đi ra trình diễn để tạo sự tò mò cho người xem. Đấy chính là cách mà trưởng nhóm Minh Anh học được từ một màn trình diễn của dàn nhạc đường phố biểu diễn tại Tây Ban Nha được chuyển tải trên mạng. “Xem xong đoạn clip ấy, cả nhóm ai cũng ao ước được biểu diễn phục vụ mọi người” - Đình Trọng bày tỏ.

KIM ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên