Xe
28/01/2022 10:17 GMT+7

Dùng hơn 10 ôtô có cả Rolls-Royce, chủ xe VinFast VF e34 tiết lộ trải nghiệm thực tế ít ai biết

THƯỢNG TÂM
THƯỢNG TÂM

Động cơ của VinFast VF e34 được đánh giá là khỏe, xe vận hành ổn định, đầm chắc ngay ở đường đèo dốc, dù còn một số điểm cần cải thiện.

Dùng hơn 10 ôtô có cả Rolls-Royce, chủ xe VinFast VF e34 tiết lộ trải nghiệm thực tế ít ai biết - Ảnh 1.

Những chiếc VinFast VF e34 đầu tiên đến tay khách hàng vào cuối tháng 12-2021 - Ảnh: THÀNH LÊ

Cuối tháng 12-2021, lô xe VinFast VF e34 đầu tiên được giao đến tay người dùng, sau 9 tháng đặt hàng. 

VF e34 được trông đợi khá nhiều khi là mẫu ôtô thuần điện đầu tiên của Việt Nam lăn bánh trên đường. Là một trong những khách hàng đầu tiên tại Việt Nam sở hữu VF e34, anh Lê Chí Trung (Đà Lạt - Lâm Đồng) có những đánh giá, trải nghiệm riêng sau một tuần sử dụng xe.

* Vì sao anh quyết định chọn VinFast VF e34?

- Trước VF e34, tôi đã sở hữu xe của VinFast và cảm nhận các mẫu xe của thương hiệu này khá chất lượng, giá cả lại rất cạnh tranh. Vì vậy tôi quyết định mua VF e34. Bên cạnh đó, ôtô điện cũng là trải nghiệm mới với tôi khi trước đó, tôi đã sử dụng qua xe xăng và xe hybrid.

* VF e34 là chiếc ôtô thứ mấy của anh?

- Trước đó, tôi đã trải nghiệm một vài mẫu xe của Kia, Mitsubishi, Beijing X7, Toyota Camry, Sienna, VinFast Lux SA2.0, Mercedes-Benz E 250, BMW i8, 2 chiếc Range Rover và Rolls-Royce Ghost. Nói về VF e34, đây chắc phải là chiếc xe thứ mười mấy mà tôi đã sở hữu rồi, tôi cũng không nhớ chính xác.

Dùng hơn 10 ôtô có cả Rolls-Royce, chủ xe VinFast VF e34 tiết lộ trải nghiệm thực tế ít ai biết - Ảnh 2.

Anh Lê Chí Trung từng sở hữu nhiều ôtô, từ xe phổ thông đến xe sang như Range Rover, BMW i8 - Ảnh: TRUNG LÊ

* Từng sử dụng nhiều xe xăng, anh có băn khoăn gì khi mua xe điện VF e34 không?

- Tôi mua VF e34 chủ yếu với mục đích trải nghiệm nên cũng không phải băn khoăn gì lắm. Sau khi nhận xe, tôi trải nghiệm mẫu xe này trên cung đường Nha Trang - Đà Lạt và cảm thấy đúng đắn khi mua VF e34.

* Anh hài lòng hoàn toàn về VF e34?

- Chỉ mới sử dụng hơn 300km nên tôi cũng chưa thể đánh giá toàn diện VF e34. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, tôi cảm thấy hài lòng về mẫu xe này. Qua cảm nhận đầu tiên, tôi thấy VF e34 là mẫu xe đáng mua hiện nay. VF e34 vận hành ổn định hơn những gì tôi mong đợi dù điều kiện đường của Đà Lạt chủ yếu là đèo dốc.

Đèo Khánh Lê trên cung đường Đà Lạt - Nha Trang được xem là một trong những đèo hiểm trở nhất miền Nam nhưng chiếc VF e34 cho tôi sự an tâm khi qua đây. Xe qua cua ổn định, không bị tròng trành ở tốc độ cao.

* Xe điện có "yếu" như những lời đồn đại?

- Đã sử dụng nhiều mẫu xe, tôi cảm thấy xe điện không hề kém cạnh so với xe động cơ đốt trong về khả năng vận hành. Thậm chí, tôi còn thấy VF e34 còn có gia tốc tốt hơn xe xăng cùng phân khúc. Theo quan điểm của tôi, trong tầm giá dưới 700 triệu đồng, ít mẫu xe nào có thể so sánh với VF e34.

Dùng hơn 10 ôtô có cả Rolls-Royce, chủ xe VinFast VF e34 tiết lộ trải nghiệm thực tế ít ai biết - Ảnh 3.

Chiếc VF e34 dễ dàng vượt đèo Khánh Lê - một trong những đèo hiểm trở nhất miền Nam - Ảnh: TRUNG LÊ

* Ngoài hiệu suất, điều gì trên VF e34 thu hút anh?

- Nhắc về VF e34 thì không thể không nhắc đến các công nghệ của mẫu xe này. Ban đầu tôi không kỳ vọng quá nhiều về công nghệ của mẫu xe chưa đến 700 triệu đồng như VF e34. Tính năng trợ lý ảo của xe rất hay, cho phản hồi khá nhanh và mượt mà.

Tuy nhiên, phần mềm công nghệ của VF e34 có vẻ chưa được hoàn thiện lắm, và bản đồ chưa sử dụng được. Camera của xe đôi khi bị lỗi, nhưng tắt rồi mở lại thì hoạt động bình thường. Về phần này, tôi được hãng hỗ trợ nhiệt tình nên cũng không thấy phiền lòng gì.

Dàn âm thanh trên VF e34 cũng rất hay, theo tôi là nghe hay hơn dàn âm thanh trên chiếc Lux SA2.0 tôi từng sử dụng.

* Phải cắm sạc thường xuyên là điều mà nhiều người e ngại với xe điện. Đây có phải là vấn đề với anh?

- Sau một thời gian sử dụng, tôi chưa thấy sự bất tiện nào đến từ việc sạc điện cho xe. Đa phần chỉ di chuyển trong nội đô Đà Lạt nên tôi không lo sợ vấn đề xe phải "nằm đường" do hết điện. Cứ chạy vài ngày thì tôi cắm sạc xe qua một đêm là đủ điện. 

Lần di chuyển xa nhất của tôi với chiếc VF e34 là hành trình Nha Trang - Đà Lạt dài hơn 130 km. Phần lớn hành trình này là đường đèo, dốc nhưng chỉ tốn khoảng 85% pin. Đồ sạc cũng nhỏ gọn, không ảnh hưởng đến không gian khoang hành lý. 

Dùng hơn 10 ôtô có cả Rolls-Royce, chủ xe VinFast VF e34 tiết lộ trải nghiệm thực tế ít ai biết - Ảnh 4.

Qua một tuần trải nghiệm, anh Trung cảm thấy hài lòng về chiếc VF e34, dù xe có đôi chút chưa hoàn thiện - Ảnh: TRUNG LÊ

* Có ấn tượng tốt về VF e34, anh có kế hoạch gì với xe điện trong tương lai không?

- Tôi vẫn sẽ sử dụng chiếc VF e34 này thôi. Nhưng VF e34 không phải mẫu xe điện cuối cùng của tôi. Tôi đã đặt mua bộ đôi VF8 và VF9 từ tháng 1 và đang rất háo hức chờ nhận xe.

Các mẫu xe điện của VinFast đa phần có thiết kế ổn, công nghệ đầy đủ và quan trọng nhất là mức giá tốt. Nếu điều kiện còn cho phép, tôi vẫn sẽ tiếp tục ủng hộ hãng xe Việt trong tương lai.

'Tôi nên mua xe xăng VinFast hay chờ xe điện về Việt Nam?'

'Tôi hơi phân vân có nên xuống tiền mua luôn LUX SA2.0 hay chờ thêm vài tháng để tậu VF8/VF9?'

Dùng hơn 10 ôtô có cả Rolls-Royce, chủ xe VinFast VF e34 tiết lộ trải nghiệm thực tế ít ai biết - Ảnh 6.

THƯỢNG TÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên