08/09/2012 21:20 GMT+7

Dừng dự án cảng trung chuyển Vân Phong của Vinalines

P.S.N. 
P.S.N. 

TTO - Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải đã đồng ý dừng thực hiện dự án đầu tư xây dựng cảng trung chuyển quốc tế Vân Phong (Khánh Hòa) giai đoạn khởi động theo đề nghị của Bộ Giao thông vận tải.

Xem toàn cảnh thông tin về Vinalines

Đó là nội dung chính của công văn hỏa tốc do Văn phòng Chính phủ thông báo cho Bộ GTVT.

Dự án đầu tư xây dựng cảng trung chuyển quốc tế Vân Phong (Khánh Hòa) do Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) làm chủ đầu tư, đã khởi công xây dựng cách đây gần 3 năm (vào ngày 31-10-2009) nhưng sau đó chỉ thi công ì ạch, đóng được 114 chiếc cọc trong vịnh Vân Phong rồi “bất động” cho đến nay.

Cũng theo thông báo trên, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải đã giao Bộ GTVT chỉ đạo, hướng dẫn Vinalines thực hiện dừng dự án theo quy định của pháp luật; chỉ đạo Cục Hàng hải Việt Nam xây dựng phương án huy động các nguồn vốn đầu tư, chủ động kêu gọi nhà đầu tư trong nước và ngoài nước tham gia đầu tư xây dựng cảng trung chuyển quốc tế Vân Phong dưới các hình thức hợp lý, để triển khai dự án theo quyết định đã phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ.

Dự án đầu tư xây dựng cảng trung chuyển quốc tế Vân Phong, tại bán đảo Hòn Gốm nằm trong vịnh Vân Phong đã được Bộ GTVT phê duyệt và giao cho Vinalines làm chủ đầu tư.

Tổng vốn đầu tư được phê duyệt ban đầu (năm 2007) chỉ 1.073 tỉ đồng nhưng sau đó chủ đầu tư liên tục điều chỉnh và được phê duyệt tăng lên qua các năm. Đến ngày khởi công (31-10-2009), tổng vốn đầu tư cho dự án được Vinalines công bố đã lên tới gần 6.178 tỉ đồng.

Dự án cảng trung chuyển quốc tế Vân Phong giai đoạn khởi động được dự kiến hoàn thành vào tháng 10-2011. Thế nhưng, theo báo cáo của đơn vị giám sát dự án, sau khi Vinalines đã tạm ứng 146 tỉ đồng cho Công ty SK Engineering & construction (Hàn Quốc), trong liên danh với Tổng công ty Xây dựng đường thủy (Vinawaco, Việt Nam) thầu thi công xây dựng hai cầu cảng đầu tiên, nhập về 544 cọc thép không đảm bảo chất lượng, quy chuẩn kỹ thuật và chỉ đóng được 114/1.729 cọc thì dự án “đứng bánh” luôn từ tháng 6-2010 cho đến nay.

P.S.N. 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên