27/07/2016 08:48 GMT+7

Dùng chỉ may quần áo khâu… vết thương

HOÀNG HY
HOÀNG HY

TTO - Chuyện hi hữu trên xảy ra tại trạm y tế xã Đại Phong, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam.

Trước đó đêm 23-7, bà Nguyễn Thị Mới (73 tuổi) bị té rách vùng da đầu hơn 2cm được đưa đi sơ cứu tại trạm y tế xã Đại Phong. Tại đây, do không còn chỉ để khâu vết thương, cán bộ y tế đề nghị chuyển bà Mới sang trạm y tế xã Đại Minh nhưng gia đình bà Mới không chịu.

“Trong tình huống cấp bách, y sĩ Phan Văn Độ, cán bộ trực đêm 23-7, yêu cầu gia đình đi mua chỉ khâu y tế ở các tiệm thuốc bên ngoài nhưng đều không có. Sau đó, ông Độ bảo tôi đi xin chỉ may quần áo ở nhà dân gần trạm y tế để khâu vết thương cho mẹ tôi” - anh Nguyễn Xuân Sinh, con trai bà Mới, kể lại.

Y sĩ Phan Văn Độ xác nhận và cho rằng do phía gia đình không chấp nhận chuyển viện nên ông phải xử lý như vậy, vì nếu không sẽ nguy hiểm cho bệnh nhân. Phần chỉ may quần áo trước khi khâu vết thương đã được cho sát trùng theo tiêu chuẩn y tế.

Liên quan đến “sự cố” hết chỉ khâu, ông Nguyễn Thanh Biên - trạm trưởng trạm y tế xã Đại Phong - cho hay vấn đề này xuất phát từ khó khăn trong việc tìm nguồn cung cấp vật tư y tế ổn định cho trạm, khi mà hiện nay trạm vẫn đang phần lớn tự cấp tự túc cho mọi hoạt động của mình.

HOÀNG HY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên