16/09/2017 10:46 GMT+7

​Dùng cây xanh để giảm xung hại cho ngôi nhà

HOÀI ANH
HOÀI ANH

Những yếu tố gây xung hại cho nhà ở rất đa dạng và đôi khi không dễ để nhận biết. Ví dụ một lối vào đâm thẳng cửa chính, tức là trực xung tiền môn. Để khắc phục những xung hại này cho ngoi nhà, giải pháp che chắn bằng cây xanh được xem là hữu hiệu hơn cả.

Ví dụ như một cầu thang dẫn ra cửa chính thì có thể xoay hướng sang bên, dùng cây xanh để làm bình phong cản gió và cản tầm nhìn xuyên thấu từ bên ngoài vào nhà.

Hoặc trường hợp cửa cổng thẳng hàng với cửa chính thì có thể đặt cây cảnh che bên ít di chuyển đi để giảm bớt trực xung.

Nếu khoảng trống bên trái của ngôi nhà, tính từ trong nhà nhìn ra phía trước thuộc phương vị Thanh Long, bố trí cây cảnh là một lựa chọn rất tốt.

Có thể dùng cây xanh để giảm yếu tố xung hại cho nhà ở. (Batdongsan.com.vn)

Khi sắp xếp cây bonsai - non bộ, thường gia chủ sẽ tuân thủ theo các thể truyền thống (tam đa, tứ linh, ngũ hành, phụ tử…) kết hợp với đèn đá, tượng đá để thể hiện biểu tượng vũ trụ quan thu nhỏ của triết học Đông phương chứ không chỉ đơn thuần là trang trí.

Những loại cây lá nhỏ và xum xuê thường có tính chất thanh lọc tạp khí trong ngôi nhà và mang lại không khí trong lành cho con người.

Những loại cây lá to và thấp thường sẽ có tác dụng điều hòa khí âm dương, giúp đem lại sự bình an cho ngôi nhà.

Các loại cây cao có nhiều trái, đặc biệt là những loại cây có trái tròn như cam, táo, bưởi … khi được trồng ở những vị trí thích hợp sẽ có tác dụng hấp thụ sinh khí, có thể mang lại tài lộc cho căn nhà.

Các loại cây cao và lá to như chuối có khả năng hấp thụ dương quang rất mạnh nên dễ tạo ra cảm giác ấm cúng, tình cảm, bình yên cho căn nhà. Tuy nhiên các loại cây này phải được trồng ở những vị trí thích hợp.

Các loại cây như tre, trúc… do đặc điểm rỗng của thân cây nên có tác dụng hấp thụ được những bức xạ xấu. Vì vậy, các loại cây này thường được dùng để trồng tại những vị trí có phương vị xấu đối với gia chủ.

Theo phong thủy, chúng ta cũng có thể trồng xương rồng tại những nơi là phương vị xấu đối với gia chủ. 

Cây trồng trong vườn nhà hoặc trong nhà, nên hạn chế loại cây có lá rủ như Hoàng nam… Loại cây này hiện nay coi như loại cây thời thượng, hiện được trồng ở những nơi kinh doanh, biệt thự hoặc quanh nhà.

Người ta tin rằng với cây cây Hoàng nam, là loại cây như ý chí vươn lên của con người.

Nhưng những loại cây có lá rủ xuống này, chứng tỏ sinh khí của cây yếu ớt bạc nhược bởi vậy nó tượng trưng cho một con người tuy có tham vọng nhưng không thành đạt.

Không nên trồng loại cây này trong nhà, hoặc những nơi kinh doanh.

HOÀI ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: cây xanh phong thủy