11/05/2015 11:31 GMT+7

Dừng các trường hợp kê khai tăng giá bất hợp lý

D.TUẤN
D.TUẤN

TT - Kiểm tra, thanh tra về quản lý giá, thuế, phí đối với những hàng hóa và dịch vụ thiết yếu, trước hết là đối với các mặt hàng như giá cước vận tải...

 

Cục Quản lý giá (Bộ Tài chính) vừa có văn bản gửi sở tài chính các địa phương đề nghị chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan triển khai thực hiện tăng cường công tác quản lý và bình ổn giá trên địa bàn, sau khi giá điện, giá xăng vừa được điều chỉnh.

Trong đó, tập trung theo dõi sát diễn biến cung cầu, giá cả thị trường trong nước và quốc tế, làm tốt công tác thu thập, phân tích và dự báo thông tin thị trường để kịp thời tham mưu đề xuất cho UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện các giải pháp bình ổn giá.

Kiểm tra, thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý giá, thuế, phí đối với những hàng hóa và dịch vụ thiết yếu, trước hết là đối với các mặt hàng như giá cước vận tải, giá sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi, giá thuốc phòng và chữa bệnh cho người, ximăng, thép xây dựng, thức ăn chăn nuôi, khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG)...

Kiên quyết dừng các trường hợp kê khai tăng giá không phù hợp với tác động của yếu tố đầu vào và mặt bằng giá cả thị trường.

D.TUẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên