10/06/2013 20:13 GMT+7

Dũng "ben" lãnh án chung thân, ăn năn về cách đòi nợ dã man

BÁ SƠN - MAI HIỀN
BÁ SƠN - MAI HIỀN

TTO - Ngày 10-6, Tòa án nhân dân tỉnh Bình Dương tuyên xử Dương Hoàng Dũng (tức Dũng “ben”, 48 tuổi, một giang hồ tại TP.HCM) tù chung thân về tội “giết người” và 3 năm tù về tội “hủy hoại tài sản”, tổng mức hình phạt là tù chung thân.

* Bị cáo xin lỗi gia đình nạn nhân

Dũng “ben” bị đề nghị 20-23 năm tù giam Xét xử vụ giang hồ bắn chết chủ doanh nghiệp Lan ThảoHoãn xử vụ giang hồ bắn chết chủ doanh nghiệp Lan ThảoBắt giang hồ bắn chết chủ doanh nghiệp Lan Thảo

etEif8Q6.jpgPhóng to

Dũng "ben" (giữa) trước khi trở lại trại giam sau phiên tòa sáng 10-6 - Ảnh: Bá Sơn

uH6akmB3.jpgPhóng to
Các bị sau phiên tòa ngày 10-6 - Ảnh: Bá Sơn

Dũng “ben” chính là người cầm súng bắn chết ông Phan Văn Lan (chủ doanh nghiệp tư nhân Lan Thảo, TP Thủ Dầu Một) vào ngày 6-5-2011 khi cùng đồng phạm đi đòi nợ thuê với số tiền công 100 triệu đồng.

Trong buổi sáng, phiên tòa đã kết thúc phần tranh luận. Khi được HĐXX cho phép nói lời sau cùng, Dương Hoàng Dũng đã xin lỗi và gửi lời chia buồn với gia đình bị hại. “Nếu được lựa chọn lại, tôi sẽ không làm như đã làm. Đó là điều tôi cũng không mong muốn. Nếu được lựa chọn tôi sẽ lựa chọn biện pháp đòi nợ ôn hòa và khoa học hơn” - Dương Hoàng Dũng giãi bày.

Bị cáo Phạm Tuấn Thành (34 tuổi, chủ doanh nghiệp chế biến hạt điều tại huyện Bến Cát) là người đã thuê Dũng “ben” đòi nợ doanh nghiệp Lan Thảo bị tuyên 20 năm tù về tội “giết người”.

Đặng Việt Thịnh (“đàn em” của Dũng “ben”, 30 tuổi, quê Bình Định) bị tuyên 17 năm tù (15 năm về tội giết người, 2 năm về tội hủy hoại tài sản).

Nguyễn Thị Xuân Mai (49 tuổi, vợ Dương Hoàng Dũng) bị xử 6 tháng tù về tội “không tố giác tội phạm”. Các bị cáo còn lại bị tuyên từ 1-14 năm tù giam.

Các bị cáo phải bồi thường mai táng phí, tổn thất vật chất, tổn thất tinh thần… cho gia đình nạn nhân Phan Văn Lan. Ngoài ra, hằng tháng các bị cáo phải chịu chi phí trợ cấp cho con gái nạn nhân 1 triệu đồng cho đến khi 18 tuổi và chi phí cho bố mẹ nạn nhân 1 triệu đồng/tháng.

BÁ SƠN - MAI HIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên