07/06/2013 19:09 GMT+7

Dũng "ben" bị đề nghị 20-23 năm tù giam

BÁ SƠN
BÁ SƠN

TTO - Ngày 7-6, tại phiên tòa xét xử vụ “giang hồ” bắn chết chủ doanh nghiệp tư nhân Lan Thảo (TP Thủ Dầu Một, Bình Dương), đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Dương đã đề nghị mức án 18-20 năm tù giam về tội giết người với Phạm Tuấn Thành (34 tuổi, chủ doanh nghiệp chế biến hạt điều tại huyện Bến Cát).

Xét xử vụ giang hồ bắn chết chủ doanh nghiệp Lan ThảoHoãn xử vụ giang hồ bắn chết chủ doanh nghiệp Lan ThảoBắt giang hồ bắn chết chủ doanh nghiệp Lan Thảo

Thành là người thuê Dương Hoàng Dũng, còn gọi Dũng “ben” (48 tuổi, một “giang hồ” tại TP.HCM) và đồng phạm vụ đòi nợ dẫn đến cái chết của ông Phan Văn Lan (chủ doanh nghiệp Lan Thảo) vào ngày 6-5-2011.

Dương Hoàng Dũng bị đề nghị 20-23 năm tù về hai tội: “giết người” và “hủy hoại tài sản” (trong đó tội giết người là 18-20 năm tù). Đặng Việt Thịnh (“đàn em” của Dũng “ben”, 30 tuổi, quê Bình Định) bị đề nghị 17-20 năm tù về tội giết người và hủy hoại tài sản.

Các bị cáo còn lại bị đề nghị mức án từ 3-15 năm tù giam, riêng Nguyễn Thị Xuân Mai (49 tuổi, vợ Dũng) bị đề nghị 9-12 tháng tù cho hưởng án treo.

Tuy nhiên, gia đình bị hại và luật sư đại diện cho họ không đồng ý với mức án mà Viện kiểm sát tỉnh đưa ra đối với Thành, Dũng và đề nghị tăng mức án đối với hai bị cáo này.

Vợ nạn nhân Phan Văn Lan cũng yêu cầu các bị cáo phải bồi thường (chi phí mai táng, tổn thất tinh thần…) với tổng số tiền 1,4 tỉ đồng, chưa kể số tiền 10 triệu đồng/tháng trợ gấp cho con gái của bị hại tới khi đủ 18 tuổi. Khi được hội đồng xét xử hỏi, các bị cáo đều đồng ý bồi thường cho gia đình nạn nhân với mức theo quy định của pháp luật do hội đồng xét xử quyết định.

BÁ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên