08/03/2012 01:02 GMT+7

Đừng bao giờ bỏ cuộc

GIÁNG UYÊN (London)
GIÁNG UYÊN (London)

TT - Sau màn trình diễn tệ hại của Arsenal trên sân San Siro cách đây vài tuần với bốn bàn thua không gỡ, ai cũng nghĩ Arsenal đã 99,9% bị loại khỏi Champions League.

Nhưng chỉ với 0,1% còn lại, các học trò của HLV Arsene Wenger cho thấy họ vẫn quăng mình vào thử thách và cho AC Milan - đội bóng đang dẫn đầu Serie A (Giải vô địch Ý) - một trận tơi bời. Nếu tuần trước chiến thắng của Arsenal trên sân khách trước Liverpool là “ăn may” (Van Persie ghi bàn ấn định tỉ số phút đá bù giờ dù Liverpool áp đảo thế trận và tạo nhiều cơ hội hơn), thì có thể nói trận thắng trước AC Milan hoàn toàn xứng đáng.

0vqnwekG.jpgPhóng to

Van Persie vỗ tay cảm ơn khán giả sau trận gặp AC Milan - Ảnh: Reuters

Dù đội hình Arsenal không có mấy cầu thủ Anh và được dẫn dắt bởi một HLV người Pháp, nhưng có thể nói rạng sáng qua họ đã mang tinh thần “never say die” (đừng bao giờ bỏ cuộc) của người Anh - tinh thần đã giúp nước Anh thắng hai cuộc chiến tranh thế giới - vào trận đấu. Chiến thắng 3-0 tuy không đủ để họ vào vòng trong nhưng Arsenal đã lấy lại niềm tin cho các CĐV trung thành của đội bóng. AC Milan có bề dày lịch sử ở các cúp châu Âu hơn Arsenal rất nhiều, lại đang có phong độ tốt ở Serie A nhưng đã bị các chiến binh bắc London quần nát như “tương”. CĐV áo sọc đỏ-đen của AC Milan im phăng phắc suốt trận vì lo lắng. Mãi đến năm phút cuối họ mới bắt đầu hát mừng.

Benfica vào tứ kết

Hai bàn thắng của M.Pereira (phút 45) và N.Oliveira (phút 90) giúp đại diện Bồ Đào Nha Benfica đá bại CLB Nga Zenit Saint-Petersburg 2-0 để giành quyền vào tứ kết Champions League. Benfica thắng tổng tỉ số hai lượt đi và về 4-3.

Tôi không phải là fan của ca sĩ Bon Jovi nhưng anh có bài hát Never say die rất phù hợp với tinh thần Arsenal: “Chúng ta đứng đó, già hơn những người đàn ông, trẻ hơn các cậu bé... Đừng bao giờ bỏ cuộc, đừng bao giờ nói “không”. Bạn phải nhìn thẳng vào mắt họ và đừng buông xuôi. Khi máu đổ là máu của chính bạn. Và nước mắt khóc là nước mắt của chính bạn...”.

Trận cầu trên sân Emirates không có máu đổ cũng không có nước mắt, nhưng những cầu thủ “già hơn những người đàn ông, trẻ hơn các cậu bé” của Arsenal cho thấy niềm tin vào những trận còn lại ở mùa bóng, dù xác suất giành cúp vô địch Giải ngoại hạng Anh còn thấp hơn 0,1% vì họ đang kém đội đầu bảng quá xa.

Nếu không được cúp nào năm nay, CĐV Arsenal vẫn sẽ không nản lòng nếu các học trò ông Wenger luôn thể hiện phong độ tốt như ở trận gặp AC Milan. Vẫn còn mùa bóng tiếp theo nữa. Chúng tôi đến sân sẽ lại hát bài “Ooh to be a gooner” (“Ồ, được là một pháo thủ”. Chữ “pháo thủ” là gunner nhưng đôi khi được gọi là gooner). Quan trọng hơn hết, Arsenal đã thật sự bước vào giai đoạn hồi sinh sau ba trận thắng vẻ vang liên tiếp với các tỉ số 5-2, 2-1, 3-0 trước các đối thủ lớn Tottenham, Liverpool và AC Milan.

GIÁNG UYÊN (London)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên