06/05/2012 08:02 GMT+7

Đùn đẩy trách nhiệm, sân Lạch Tray xuống cấp

K.XUÂN
K.XUÂN

TT - Ngày 4-5, Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) đã gửi công văn đến CLB Vicem Hải Phòng yêu cầu phải trồng lại mặt cỏ, thay bóng đèn đã cháy, nếu không sân Lạch Tray sẽ không được tổ chức thi đấu.

Đề nghị sân Lạch Tray thay bóng đèn, trồng lại cỏ

yRQh1WrP.jpgPhóng to

Giàn đèn “mờ ảo” trên sân Lạch Tray - Ảnh: Phan Tuấn

Là “chảo lửa” của các CĐV đất cảng với sức chứa 20.000 chỗ ngồi, vì đâu sân Lạch Tray xuống cấp đến như vậy?

VFF bỏ quên sân Lạch Tray

Hằng năm, mỗi khi mùa giải mới chuẩn bị diễn ra, phòng tổ chức thi đấu LĐBĐ VN (VFF) phải xuống các sân vận động đăng ký thi đấu của các đội bóng để kiểm tra cơ sở vật chất xem có đảm bảo việc tổ chức các trận đấu diễn ra hay không. Tuy nhiên trước mùa giải 2012, điều này đã không được thực hiện ở sân Lạch Tray.

Ông Phạm Văn Hùng - phó giám đốc Sở VH-TT&DL Hải Phòng, trưởng ban tổ chức sân Lạch Tray - cho biết: “Tôi đã phê bình anh Trần Duy Ly, trưởng ban tổ chức V-League, về việc không xuống sân Lạch Tray để kiểm tra sân bãi. Chúng tôi sẵn sàng chấp nhận nếu ban tổ chức nói rằng chất lượng sân không đảm bảo và không cho CLB Vicem Hải Phòng đá trên sân này. Thế nhưng không có ai xuống kiểm tra, sân rất xấu nhưng ban tổ chức vẫn cho thi đấu”.

Không nên tập trên sân Lạch Tray

Theo ông Trần Duy Ly: “Cả Sở VH-TT&DL và CLB Vicem Hải Phòng phải làm rõ trách nhiệm và cùng đứng ra tu sửa lại sân chứ không thể đùn đẩy trách nhiệm cho nhau. Một CLB muốn đầu tư bóng đá lâu dài phải có trách nhiệm chứ không thể chỉ sử dụng như vậy rồi để hỏng. Theo quy chế bóng đá chuyên nghiệp, mỗi CLB phải đăng ký một sân thi đấu và một sân đủ tiêu chuẩn tập luyện. Giai đoạn này tôi nghĩ CLB không nên cho cầu thủ vào sân Lạch Tray tập nữa, nếu chỉ tập trên sân chính thì không sân nào chịu nổi”.

Thời gian qua, nhiều đội bóng đã “kêu trời” khi thi đấu trên sân Lạch Tray vì sợ bị chấn thương do chất lượng mặt sân quá kém. Do hầu hết cỏ trên sân đã chết nên mỗi cú va chạm là đất cát bay mù mịt. Hệ thống đèn chiếu sáng trên sân cũng bị tắt đến một nửa, ánh sáng không đảm bảo để thi đấu khi trời tối.

HLV Nguyễn Thành Vinh (CLB Hà Nội) cho biết: “Kết quả trận đấu của chúng tôi cũng bị ảnh hưởng vì mặt sân toàn đất và cát”. Ông Trần Duy Ly thừa nhận do VPF được thành lập gấp gáp vào đầu mùa giải 2012 nên công tác kiểm tra sân bãi đầu mùa vẫn do phòng tổ chức thi đấu của VFF làm chứ không phải VPF.

“Cha chung không ai khóc”

Một lãnh đạo khác của Sở VH-TT&DL Hải Phòng nói với Tuổi Trẻ không ở đâu quản lý sân bãi như tại Hải Phòng. Và đó là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng “cha chung không ai khóc”.

Vị này cho biết Hải Phòng chỉ có một sân vận động và không chỉ dành riêng cho CLB Vicem Hải Phòng, nơi đây còn là chỗ tập luyện của nhiều môn khác, trong đó có điền kinh. Thời gian qua, khi giao đội bóng cho Vicem Hải Phòng, thành phố giao cả mặt sân Lạch Tray để họ tập luyện và thi đấu. Sở được giao quản lý đường chạy điền kinh và khu khán đài. Một cái sân mà hai bên quản lý nên xảy ra mâu thuẫn và chồng chéo.

“Thời gian qua, CLB Vicem Hải Phòng thường xuyên dùng sân Lạch Tray làm sân tập mà không lên sân ở Thủy Nguyên tập. Tập nhiều nhưng không tu sửa nên mặt sân xuống cấp nghiêm trọng. CLB Vicem Hải Phòng đã phá nát sân Lạch Tray đến khi hỏng lại trả cho sở sửa chữa, thật vô lý!” - vị lãnh đạo này bức xúc.

hy9eYCH3.jpgPhóng to

(ảnh lớn) và cát bụi mù trời trên sân Lạch Tray - Ảnh: Phan Tuấn

Căng thẳng cuộc đấu giành sân

Ngày 31-3, CLB Vicem Hải Phòng đã có công văn trả lại sân Lạch Tray cho Sở VH-TT&DL thành phố quản lý, khai thác. Lúc này, hơn 1.000 ghế ngồi tại các khán đài sân đã bị hỏng, trên 50% bóng đèn tại các giàn đèn đã cháy, 80% cỏ trên sân được xác định đã chết...

Dù vậy ông Phạm Văn Hùng cho biết: “Để sân trở về với Sở VH-TT&DL thì cũng “đánh” nhau loạn cả lên bởi một tuần sau khi bàn giao, bên CLB lại đòi lại nhưng chúng tôi nhất quyết không trả. Đúng là một cuộc chiến căng thẳng”.

Hiện Sở VH-TT&DL đã lên kế hoạch sửa chữa và đang thuê một công ty công viên cây xanh trên địa bàn trồng lại cỏ trên mặt sân. Số tiền thuê để trồng cỏ dự tính tiêu tốn 600 triệu đồng. Với 2.000 USD/chiếc đèn chiếu sáng, số tiền tiêu tốn cho việc thay đèn khoảng 4 tỉ đồng. Ngoài ra khoảng 1.000 ghế ngồi trên hai khán đài A, B cũng phải làm lại vì bị đập phá, đốt cháy... sau các trận đấu.

Ông Hùng nói: “Tôi nghĩ CLB phải cùng chi trả tiền sửa chữa với Nhà nước vì mục đích chính vẫn là để tổ chức các trận đấu của CLB Vicem Hải Phòng. Họ không thể chỉ sử dụng rồi sở lại đi sửa chữa được”

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên