29/07/2012 05:07 GMT+7

Đức tin của con người

NGUYỄN THỊ DŨNG(giáo viên Tịnh Thiện)
NGUYỄN THỊ DŨNG(giáo viên Tịnh Thiện)

TT - Khẩu hiệu của Olympic là “Nhanh hơn, cao hơn, mạnh hơn”. Để đạt ba điều trên, các VĐV phải có những nỗ lực tột cùng, khát vọng cháy bỏng... cùng sự dày công tập luyện trong nhiều năm trời.

ZoMQoxlW.jpgPhóng to
Xạ thủ Im Dong Hyun (Hàn Quốc) đã phá hai kỷ lục thế giới - Ảnh: GETTY IMAGES

Đến với Olympic 2012, những câu chuyện vượt qua nghịch cảnh để tranh tài của những Pistorious, Taibi hay các VĐV Nhật Bản vẫn còn chưa thể nào quên nỗi đau sóng thần... Tất cả đang được sự quan tâm rất nhiều từ phía người hâm mộ.

Và mới đây, trong ngày thi đấu đầu tiên của bộ môn bắn cung, xạ thủ Im Dong Hyun (Hàn Quốc) đã phá hai kỷ lục thế giới. Đáng khâm phục và ngưỡng mộ hơn khi biết VĐV này bị hỏng một mắt. Đây là một trở ngại vô cùng khó với bất cứ VĐV nào nếu rơi vào hoàn cảnh như vậy. Chính Im Dong Hyun cũng thừa nhận: “Với thị lực của mình, khi tôi nhìn vào mục tiêu, nó giống như dải màu bị nhúng nước. Những đường ranh giới cũng không rõ ràng”.

Từ đây, chúng ta mới thấy được ý chí vươn lên, tự vượt qua những khiếm khuyết của con người là lớn lao biết bao. Chẳng hạn Im Dong Hyun đã phải tập trung rất cao để có thể nhìn rõ điểm bắn do anh chỉ có thị lực 1/10 ở mắt trái của mình.

Thân thể con người gồm nhiều bộ phận chứ không phải một bộ phận. Con người hoàn toàn có thể tạo nên những điều ngoạn mục nếu có lòng tin vào chính bản thân mình. Với màn trình diễn phi thường để phá hai kỷ lục thế giới tại Olympic 2012, xạ thủ Im Dong Hyun đã cho chúng ta một bài học lớn lao về đức tin của con người đối với cuộc sống.

NGUYỄN THỊ DŨNG(giáo viên Tịnh Thiện)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên