22/10/2012 20:36 GMT+7

Đức, nơi "đi dễ khó về" của Real Madrid

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Real Madrid, đội bóng thành công nhất Champions League, luôn xem Đức là nơi "đi dễ khó về" với thành tích chỉ thắng 1 trong 23 lần hành quân đến đây.

TTO - Real Madrid, đội bóng thành công nhất Champions League, luôn xem Đức là nơi "đi dễ khó về" với thành tích chỉ thắng 1 trong 23 lần hành quân đến đây.

Lần này sang gặp Dortmund, hàng thủ của họ lại đang có vấn đề.

Trong 23 lần sang Đức thi đấu, Real Madrid chỉ thắng duy nhất 1 lần, còn lại đã thất thủ 16 trận và hòa 6 trận. Lần duy nhất Real Madrid giành được thắng lợi đó là trước Bayer Levekusen vào năm 2000, nghĩa là đã cách đây 12 năm.

Tuy nhiên trong hai lần giáp mặt trước đây với Dortmund, Real Madrid đều có thành tích khả quan. Đó là mùa bóng 1997-1998 khi Real Madrid loại Dortmund, khi đó là ĐKVĐ Champions League, ở bán kết của giải, trong đó có trận thắng 2-0 trên sân Bernabeu với hai bàn của Morientes và Karembeu.

Còn mùa 2002-2003, Real Madrid thắng Dortmund trên sân nhà 2-1 và hòa 1-1 nhờ bàn gỡ vào phút bù giờ của Portillo tại sân Westfalen. Kết thúc vòng bảng, Real Madrid đứng thứ nhì, xếp trên Dortmund 1 điểm.

Ngược lại, Dortmund cũng không có thành tích khả quan trước các đại diện của Tây Ban Nha. Trong năm lần gần nhất đá với các đội Tây Ban Nha trên sân nhà Westfale, Dortmund không thắng lần nào. Lần cuối cùng là trận thua Sevilla 0-1 trong khuôn khổ Cúp UEFA. Nhưng trong lần giáp mặt này, Real Madrid đang gặp khó khăn về nhân sự ở hàng thủ. 

Ở trận thắng Celta Vigo 2-0 vừa qua, HLV Mourinho đã buộc phải kéo tiền vệ phòng ngự Essien xuống đá hậu vệ trong bối cảnh Marcelo, Arbeloa, Coentrao và Khedira đều phải ngồi ngoài.

Cũng ở trận đấu này, Real Madrid chỉ chơi với duy nhất 1 tiền vệ phòng ngự thực thụ là Alonso khi họ tung gần hết các siêu sao tấn công vào sân để hạ gọn Celta Vigo. Tuy nhiên khi đến sân của Dortmund, hẳn HLV Mourinho sẽ trở lại đội hình quen thuộc với hai tiền vệ phòng ngự với Essien sẽ đá cùng Alonso.

Khi đó hàng thủ của Real Madrid bao gồm Ramos, Pepe, Varane và Abiol. Và như vậy, HLV Mourinho đã "dốc hết túi" và không còn bất kỳ hậu vệ nào trên băng ghế dự bị.

Về phần Dortmund, đội bóng này vừa thua Schalke 1-2 trong trận derby sông Ruhr. Kết quả này khiến Dortmund bị hụt hơi trong việc bảo vệ chức vô địch Bundesliga. Ngoài ra Dortmund còn gặp khó khăn khi cầu thủ chạy cánh người Ba Lan Blaszczykowski phải ngồi ngoài sáu tuần khi rách dây chằng vào ngày 7-10.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên