21/06/2016 00:05 GMT+7

Đức không chủ quan 
trước Bắc Ireland

HUY ĐĂNG (huydang@tuoitre.com.vn)
HUY ĐĂNG (huydang@tuoitre.com.vn)

TT - Lượt đấu cuối của bảng C Euro 2016 hứa hẹn sẽ rất khó lường với 2 trận đấu cùng diễn ra lúc 23g ngày 21-6 là Bắc Ireland - Đức (THTT trên kênh VTV6, VTV6 HD) và Ukraine - Ba Lan (THTT trên VTV3, VTV3 HD).

Bắc Ireland đang mang đến một hình ảnh đầy máu lửa và hứng khởi ở Euro 2016 - Ảnh: Reuters
Bắc Ireland đang mang đến một hình ảnh đầy máu lửa và hứng khởi ở Euro 2016 - Ảnh: Reuters

Đức đang dẫn đầu bảng với 4 điểm, hơn Ba Lan (cũng 4 điểm) về hiệu số bàn thắng bại. Thầy trò HLV Joachim Low hiển nhiên đang nắm giữ quyền chủ động trong cuộc đua giành ngôi nhất bảng C. Nhưng bù lại, khả năng Đức bị sẩy chân ở lượt đấu cuối cùng này lại cao hơn hẳn Ba Lan khi họ phải đối mặt với một Bắc Ireland (3 điểm) hừng hực khí thế. Còn đối thủ của Ba Lan chỉ là một Ukraine (0 điểm) đã hết động cơ thi đấu.

Mọi thứ tự đang bị đảo lộn ở Euro kỳ này khi một loạt “lính mới” như Albania, Xứ Wales, Iceland... gây ra vô số khó khăn cho những ứng cử viên vô địch Pháp, Anh, Bồ Đào Nha... Thế nên nếu Bắc Ireland có làm nên bất ngờ trước Đức khuya nay, điều đó âu cũng không quá bất ngờ. Có đội ngũ bị đánh giá kém giá trị nhất trong số 24 đội châu Âu, thầy trò HLV Michael O’Neill lại đang đem đến một nguồn hứng khởi vô cùng trong lần đầu tiên tham dự giải vô địch châu Âu.

Về mặt kết quả, Bắc Ireland thua sát nút Ba Lan ở trận mở màn trước khi quật ngã Ukraine 2-0, thành tích quá được với một tân binh. Về mặt lối chơi, đội tuyển thuộc Vương quốc Anh này thi đấu hệt như một CLB trung bình ở Premier League: sẽ rất chán nếu họ là người kiểm soát thế trận, nhưng khi chơi trong thế yếu - những đường phản công đầy tốc độ của Bắc Ireland lại xem rất “đã”. Còn trên khía cạnh tinh thần, thầy trò HLV O’Neill đang là một đội bóng chiến đấu hết mình vì những người hâm mộ đúng nghĩa. Hai CĐV của họ đã qua đời ở Euro 2016, một vì tai nạn, một vì cơn đau tim ngay trong trận thắng Ukraine.

Những đối thủ như vậy luôn rất khó lường, đặc biệt là khi hàng công tuyển Đức đang ngày càng bế tắc vì thiếu một chân sút giỏi. Bù lại, hàng thủ với sự trở lại của Hummels và phong độ xuất sắc của bộ ba Boateng - Howedes - Hector giúp người hâm mộ Đức vững tâm hơn. Nếu cứ chơi phòng ngự tốt như trước Ba Lan, Đức có thể không thắng nhưng cũng khó lòng gục ngã. Chỉ cần thêm 1 điểm là tuyển Đức sẽ vào vòng 16 đội. Trong trường hợp bại trận, Đức cũng gần như cầm chắc 1 trong 4 tấm “vé vớt” dành cho các đội hạng 3 có thành tích tốt với 4 điểm trong tay.

Nhưng nếu đứng hạng 3, nhiều khả năng Đức sẽ gặp Pháp trong nhánh đấu nhất bảng A gặp hạng 3 một trong 3 bảng C/D/E. Đó là điều chắc chắn chẳng CĐV Đức nào muốn lúc này. Ở trận còn lại, Ukraine chưa có điểm nào và lại có hiệu số bàn thắng bại -4 tuy chưa chính thức nhưng xem như đã cạn kiệt hi vọng giành vé vớt dành cho đội hạng 3. Một chiến thắng, thậm chí là thắng lớn, để cạnh tranh ngôi đầu bảng với Đức là mục tiêu của Ba Lan.

Xếp hạng tạm thời bảng C:

1. Đức 4 điểm +2

2. Ba Lan 4 điểm +1

3. Bắc Ireland 3 điểm +1

4. Ukraine 0 điểm -4

HUY ĐĂNG (huydang@tuoitre.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên