03/04/2005 08:34 GMT+7

Đức Giáo hoàng John Paul II đã qua đời

TƯỜNG NGHI (Theo BBC)
TƯỜNG NGHI (Theo BBC)

TTO - Đức Giáo hoàng John Paul II đã từ trần tại Vatican lúc 21g37 phút giờ địa phương tối thứ bảy, 2-4 (tức 2g 37 phút ngày 3-4 theo giờ VN) tại Vatican, thọ 84 tuổi.

5RVsaWCC.jpgPhóng to
Giáo hoàng John Paul II

Trước đó, Giáo hòang đã phải nhập viện sau một loạt những vấn đề sức khỏe trong đó có suy tim.,Giáo hoàng John Paul II là một trong những Giáo hoàng giữ chức lâu nhất. Hàng ngàn người đã tụ tập tại quảng trường St Peter's ở Roma để tỏ lòng thương tiếc giáo hoàng, trong khi chuông nhà thờ khắp thành phố kéo dồn dập.

Theo bản tin của các bác sĩ điều trị cho Giáo hoàng, trước khi ngài qua đời 2 tiếng, đôi lúc ngài vẫn có phản ứng khi những người xung quanh hỏi chuyện. Chính phủ Ý đã công bố để tang giáo hoàng 3 ngày. Lễ tang chính thức sẽ được cử hành vào thứ tư, 6-4-2005.

Hồng y Giáo hội Thiên chúa giáo La mã, Eduardo Martinez Somalo sẽ tạm lãnh đạo giáo hội. Ông sẽ phải niêm phong căn phòng của giáo hoàng và mời các hồng y từ khắp nơi trên thế giới tới Rome để bầu giáo hoàng mới. Các hồng y sẽ phải họp về vấn đề này chậm nhất là 20 ngày sau khi giáo hoàng qua đời. Nhiều hồng y đã đang trên đường tới Rome.

TƯỜNG NGHI (Theo BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên