24/05/2012 10:43 GMT+7

Dubai: 10 triệu du khách năm 2012

ĐAN THY (Theo AFP, Canoe)
ĐAN THY (Theo AFP, Canoe)

TTO - Cơ quan du lịch Dubai, thành phố đồng thời là một tiểu vương quốc thuộc UAE (Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất) ước sẽ có 10 triệu lượt du khách trong năm 2012.

Con số này được xem nằm trong tầm ngắm ngành du lịch Dubai khi trong ba tháng đầu năm 2012, thành phố đã đón được 2,6 triệu du khách.

w3UeP6fT.jpgPhóng to
Du thuyền trên rạch Dubai Creek - Ảnh: Wiki

Theo thống kê của ngành du lịch khu vực Ả Rập, trong năm 2011 có 9,09 triệu du khách các nước đến với Dubai và doanh thu từ du lịch mang lại cho Dubai 4,4 tỉ USD, tăng 20% so với năm 2010. Nhiều du khách, đặc biệt du khách thuộc khối Ả Rập, cho biết họ chọn Dubai bởi đây là một trong những điểm đến an toàn và dịch vụ chất lượng cao.

Trong những năm gần đây, Dubai không ngừng nâng cấp và đa dạng hóa ngành du lịch, vốn là một trong hai nguồn kinh tế chủ lực của Dubai.

Theo các công ty du lịch, với những trung tâm giải trí hoành tráng và các hệ thống thương mại lộng lẫy bên cạnh hệ thống lưu trú rộng lớn, các sân bay hiện đại, Dubai đang trở thành chọn lựa ưu tiên cho các gia đình gồm các thành viên ở nhiều độ tuổi. Chính vì vậy, trong khi ngành du lịch ở khu vực Trung Đông và Bắc Phi, đặc biệt ở Tunisia và Ai Cập sụt giảm mạnh thì Dubai lại có những mức tăng ấn tượng.

DoxwcS42.jpgPhóng to
Khách sạn bờ biển Jumeirah - Ảnh: Wiki

Đến Dubai không chỉ chiêm ngưỡng những công trình hiện đại và hào nhoáng, du khách còn có thể khám phá những sa mạc cát bao quanh thành phố hay những cồn cát nhuốm màu đỏ của oxit sắt. Và nếu may mắn, bạn có thể bắt gặp những đàn linh dương sừng kiếm Ả Rập, chim ưng... vốn sinh sống rất nhiều ở sa mạc.

Đặc biệt, du khách có thể chọn cách thư giãn trên những con thuyền trên con lạch Dubai Creek được nạo vét đủ để tàu lớn di chuyển, hay tham quan những công trình kiến trúc tuyệt mỹ như tòa tháp Burj Khalifa.

Mua sắm cũng là thú vui không thể thiếu đối với những du khách đến với Dubai. Hơn 70 trung tâm mua sắm lớn, trong đó Dubai Mall, trung tâm thương mại lớn thứ 7 thế giới, đủ sức giải cơn khát mua sắm của bất kỳ du khách sành điệu nào...

YkdyanHj.jpgPhóng to
Tòa tháp Burj Khalifa - Ảnh: fadhlnews.wordpress.com
xIwtA2hu.jpgPhóng to
Dubai Mall là một trong những khu phố buôn bán lớn nhất thế giới - Ảnh: Wiki
ĐAN THY (Theo AFP, Canoe)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên