Xe
03/06/2012 21:10 GMT+7

Đua xe địa hình "khủng" nhất Việt Nam

NGUYỄN KHÁNH
NGUYỄN KHÁNH

TTO - Bất chấp cái nắng nóng vùng Quảng Ninh, trong hai ngày 2 và 3-6, 21 đội đua ôtô địa hình (offroad) đã tập trung tại khu du lịch đảo Tuần Châu tham gia giải đua xe địa hình cúp các CLB HaLong Challenge 2012.

Đây là giải thi đấu mang tính chất chuyên nghiệp lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.

DbUKomgk.jpgPhóng to
Nước và bùn bắn tung tóe vào khoang lái của vận động viên - Ảnh: Nguyễn Khánh

Đánh giá khái quát chất lượng cuộc thi, ông Nguyễn Quang Trung, trưởng ban trọng tài, cho biết: “Cuộc thi năm nay đã thành công tốt đẹp, nhìn chung các đội thi trong giải đấu năm nay đều có chất lượng chuyên môn tốt, các thành viên của các đội thi đấu quyết liệt và hết mình. Tuy nhiên, vì là lần đầu tiên tham gia một giải đấu chuyên nghiệp nên ở một số bài thi anh em vẫn chưa quen và tính kỷ luật chưa cao”.

Các đội đã tham gia thi đấu trên các hạng xe: trên 3.000cc (hơn 4 xilanh), 2.000 - 3.000cc (4 xilanh), dưới 2.000cc (4 xilanh). Là một môn thể thao địa hình, do vậy trong cuộc thi năm nay các đội đã phải trải qua 6 bài thi với nhiều dạng địa hình khác nhau từ đường bùn, lội nước, vượt hố, leo dốc… Mỗi bài thi có điểm tối đa là 100 và trừ dần theo các lỗi và kết quả mà các đội thi đạt được.

Dưới đây là chùm ảnh về cuộc đua:

Ikzng26H.jpgPhóng to
Một xe đua đang cố gắng vượt qua phần thi lội nước, trong phần thi này hầu hết các xe chạy dầu có ưu thế hơn các xe chạy xăng
fJlFSFQj.jpgPhóng to
Một chiếc máy xúc đang "cứu nạn" cho một xe địa hình
C5yvwymy.jpgPhóng to
Một chiếc xe ô tô địa hình quăng mình xuống nước
g53ZdFLs.jpgPhóng to
Một chiếc xe Jeep với bộ lốp đặc chủng nghỉ ngơi sau một bài thi, để thích nghi với nhiều loại địa hình, hầu hết các loại xe đều phải "độ" lại về động cơ và lốp xe
GeLpv644.jpgPhóng to
Một vận động viên nhảy khỏi chiếc xe đang bốc khói nghi ngút, do phải hoạt động với một cường độ và công suất lớn nên nhiều xe rơi vào tình trạng quá tải
VSRnnezU.jpgPhóng to
Vượt những đoạn dốc cao hiểm trở là một trở ngại lớn đối với bất kỳ một vận động viên nào, hầu hết các đội thi muốn vượt qua các đoạn dốc tương tự đều phải dùng tời ( một công cụ hỗ trợ để kéo xe trong tình huống khẩn cấp)
sbC8a56W.jpgPhóng to
Vẻ mặt căng thẳng của một vận động viên đang sử dụng tời để kéo xe, do các bài thi đều giới hạn về thời gian nên các vận động viên phải xử lý các tình huống trong khoảng thời gian nhanh nhất có thể
2heurRbY.jpgPhóng to
Phút thư giãn của David, thành viên người nước ngoài duy nhất trong cuộc thi năm nay - Ảnh: Nguyễn Khánh

Kết quả chung cuộc: Giải nhất: Vận động viên (VĐV) Đỗ Tuấn Khanh (Câu lạc bộ offroad Hà Nội) xe số 115, giải nhì VĐV Trần Mạnh Hùng xe số 131 (Câu lạc bộ offroad Hà Nội), giải ba VĐV Nguyễn Đức Hiền xe số 125 (Câu lạc bộ offroad Hà Nội), giải khuyến khích vận VĐV Nguyễn Đỗ Trung xe số 109 (Câu lạc bộ offroad Sài Gòn).

Kết quả tại các hạng xe: Giải nhất xe trên 3.000cc, VĐV Vũ Đỗ Hiển (xe 111); Giải nhất xe từ 2.000 - 3000cc, VĐV Đỗ Tuấn Khanh (xe 115); Giải nhất tời điện, VĐV Đỗ Tuấn Khanh (xe 115); Giải nhất tời cơ, VĐV Trần Mạnh Hùng (xe 131).

NGUYỄN KHÁNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên