01/02/2016 05:34 GMT+7

Đua xe đạp nhưng gắn động cơ

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - Ngày 31-1, Liên đoàn Xe đạp quốc tế (UCI) cho biết họ đang tạm giữ một chiếc xe đạp bị nghi ngờ gắn động cơ bí mật tại Giải đua xe đạp địa hình U-23 nữ thế giới 2016 diễn ra ở Zolder (Bỉ).

VĐV Femke Van den Driessche bị nghi ngờ gian lận. Ảnh: telegraph

Nhật báo Telegraph (Anh) dẫn lại thông báo của UCI cho biết: “Một chiếc xe đạp đã bị tạm giữ để điều tra thêm vì nghi ngờ có sử dụng động cơ bí mật tại Giải đua xe đạp địa hình U-23 nữ thế giới. Tay đua sử dụng chiếc xe đạp này không phải là một trong ba người về đích đầu tiên. Thông tin chi tiết sẽ được công bố trong một thời điểm thích hợp và đúng trình tự”.

Dù UCI chưa công khai danh tính của VĐV sở hữu chiếc xe đạp “gian lận công nghệ” này nhưng truyền thông Bỉ cho biết chủ nhân là VĐV Femke Van den Driessche (Bỉ), 20 tuổi. Van den Driessche đang là đương kim vô địch xe đạp địa hình U-23 châu Âu.

Đây là lần đầu tiên UCI phát hiện một động cơ bí mật được gắn vào xe đạp. Nếu chính thức bị kết luận là gian lận, tay đua này có thể bị loại khỏi giải đấu, bị cấm thi đấu tối thiểu 6 tháng và bị phạt tiền từ 20.000 đến 200.000 franc Thụy Sĩ.

Trong ngày khai mạc giải đua xe đạp nói trên (30-1), cuarơ Evie Richards (Anh) là người giành chiến thắng.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên