08/03/2017 20:07 GMT+7

Đưa vụ đóng cửa rạp phim của Platinum tại Vincom ra tòa

VŨ VIẾT TUÂN
VŨ VIẾT TUÂN

TTO - Vụ việc các rạp chiếu phim của Platinum tại ba trung tâm thương mại Vincom (Hà Nội) bị đóng cửa đang tiếp tục 'nóng' khi đôi bên có ý định kiện nhau ra tòa. Ngày 7-3, Vincom Retail đã gửi đơn đến tòa án quận Long Biên.

Ông Raam Punjabi, chủ tịch MVP trả lời báo chí tại buổi họp báo - Ảnh: V.V.TUÂN
Ông Raam Punjabi, chủ tịch MVP, trả lời báo chí tại buổi họp báo - Ảnh: V.V.TUÂN

Trưa 8-3 tại Hà Nội, Tập đoàn giải trí MVP (Indonesia), chủ sở hữu cổ phần lớn nhất của hệ thống rạp chiếu phim Platinum thuộc Công ty truyền thông Bạch Kim MVP, tổ chức họp báo một số vấn đề liên quan đến việc đóng cửa các rạp chiếu phim của Platinum tại ba trung tâm thương mại Vincom.

MVP khẳng định không nợ tiền Vincom Retail

Tại buổi họp báo, MVP phát thông cáo báo chí cho hay ngày 1-3-2017, Vincom Retail đã buộc họ phải đóng cửa toàn bộ các rạp chiếu phim tại trung tâm thương mại Vincom Long Biên, Royal City và Times City.

Bảo vệ của Vincom đã niêm phong khu vực thuê và tài sản của MPV ngay trong đêm 1-3. Ông Raam Punjabi, chủ tịch MVP, khẳng định tại cuộc họp báo: “Tập đoàn chúng tôi không nợ một đồng nào đối với phía Vincom Retail. Tất cả các khoản tiền thuê chúng tôi đã trả theo đúng hợp đồng và có đầy đủ giấy tờ, hóa đơn”.

Ông Sunil Taparia - giám đốc tài chính MVP - phân tích thêm: liên quan đến chất lượng cơ sở vật chất tại các cụm rạp Platinum, đơn vị này đã gửi đến Vincom Retail nhiều bản kế hoạch chiến lược nhằm nâng cấp, mở rộng cụm rạp Platinum, nhưng phía Vincom Retail vẫn đơn phương chấm dứt hợp đồng.

“Khi các bên không giải quyết được trên tinh thần hòa hợp thì phải để tòa án giải quyết. Nghĩa là chúng tôi vẫn được quyền vận hành cơ sở kinh doanh của mình cho đến khi có phán quyết của tòa án”, ông David Abraham nói.

Ông Raam Punjabi cũng cho biết nếu Vincom Retail không hủy niêm phong, hoàn trả tài sản, bồi thường thiệt hại, MVP sẽ khởi kiện vụ việc ra tòa án.

Tuy nhiên, khi báo chí đề nghị MVP cung cấp các bằng chứng liên quan thì đơn vị này nói rằng vụ việc đang trong quá trình tranh chấp pháp lý nên chưa thể cung cấp.

Vincom Retail khẳng định làm đúng hợp đồng

Chiều 8-3, bà Trần Mai Hoa, tổng giám đốc Vincom Retail, đã lên tiếng phản bác lại tất cả các điểm MVP nêu trong buổi họp báo trước đó.

Về việc niêm phong tài sản tại ba cụm rạp Platinum, Vincom Retail cho biết đơn vị này nhiều lần gửi công văn yêu cầu MVP chủ động di dời toàn bộ tài sản và trả nguyên trạng mặt bằng theo quy định của hợp đồng giữa hai bên khi chấm dứt hợp đồng.

Tuy nhiên MVP cố tình trì hoãn và nhiều lần xin gia hạn thời gian di dời. Việc niêm phong cũng được Vincom Retail báo trước cho MVP.

“Về việc niêm phong - đây là hành động hợp pháp nhằm thu hồi lại mặt bằng thuộc quyền sở hữu của chúng tôi đang bị MVP chiếm dụng khi hợp đồng cho thuê đã chấm dứt. Quá trình niêm phong thu hồi mặt bằng có sự tham gia của các cán bộ quản lý của MVP tại từng địa điểm và sự chứng kiến của thừa phát lại”, bà Hoa khẳng định.

Lý do MVP không được tiếp cận tài sản, đại diện Vincom Retail giải thích đơn vị này đồng ý cho MVP tiếp cận tài sản nhưng MVP không gửi các giấy ủy quyền hợp lệ cho người thực hiện và bản kế hoạch công việc rõ ràng.

Bà Trần Mai Hoa cũng nói trong hợp đồng thuê mặt bằng tại cả ba trung tâm thương mại của Vincom đều có quy định các bên được đơn phương chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với điều kiện phải thông báo cho phía bên kia trước một khoảng thời gian cụ thể kèm theo khoản bồi thường tương đương.

Phủ nhận thông tin MVP không còn nợ đọng, bà Hoa cho biết MVP và Vincom Retail đã có một số buổi làm việc để tính toán và xác nhận công nợ. Ngày 14-10-2016, trưởng phòng tài chính của MVP đã xác nhận số công nợ tồn đọng.

Theo bà Hoa, cơ chế xử lý tài sản của MVP khi hợp đồng chấm dứt cũng được quy định rõ ràng trên cơ sở thỏa thuận thống nhất giữa các bên và Vincom Retail thực hiện đúng theo thỏa thuận.

Vincom Retail khởi kiện

Ngày 7-3, Vincom Retail đã khởi kiện Công ty truyền thông Bạch Kim MVP ra TAND quận Long Biên (Hà Nội). Trong đơn, Vincom Reatil yêu cầu Công ty truyền thông Bạch Kim: phải chấm dứt hành vi xâm phạm bằng cách gỡ bỏ thông cáo báo chí và mọi thông tin bôi nhọ, vu khống Công ty Vincom Retail trên trang fanpage của Công ty Bạch Kim; phải yêu cầu các đơn vị, cá nhân đang chia sẻ thông cáo báo chí của Công ty Bạch Kim dưới dạng đăng tải toàn bộ hoặc trích dẫn thông cáo báo chí phải dỡ bỏ thông tin bôi nhọ, vu khống Công ty Vincom Retail; Công ty Bạch Kim phải công khai xin lỗi Công ty Vincom Retail ngay tại tòa án và trên trang fanpage của mình về các phát ngôn, thông tin đăng tải sai sự thật.

TAND quận Long Biên có giấy xác nhận đã nhận đơn khởi kiện của Vincom Retail.


 

VŨ VIẾT TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên