06/04/2004 08:38 GMT+7

Đưa ngay 13 lao động ở Malaysia về nước

BÙI HOÀNG ANH
BÙI HOÀNG ANH

TT (Bà Rịa-Vũng Tàu) - UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có công văn chỉ đạo Sở Lao động - thương binh & xã hội, công an tỉnh phối hợp với Công ty cổ phần Dịch vụ đầu tư BR-VT (Vũng Tàu - Invescon) cử cán bộ có trách nhiệm sang Malaysia để đưa toàn bộ số lao động do công ty đưa sang làm việc trong ngành xây dựng Malaysia về nước ngay trong tháng 4-2004.

Được biết, Vũng Tàu - Invescon hiện có 13 lao động đang làm việc tại công trường xây dựng Politeknik, Muadzamshah, Pahang (Malaysia) đã bị chủ chậm trả lương hơn ba tháng qua và hết việc làm từ tháng 2-2004. Đời sống của 13 công nhân này hiện gặp rất nhiều khó khăn: chủ sử dụng lao động không có khả năng bố trí việc làm, các lao động khẩn thiết yêu cầu được sớm về nước.

Cũng theo chỉ đạo của UBND tỉnh BR-VT, Vũng Tàu - Invescon phải có trách nhiệm đảm bảo việc ăn, ở cho người lao động trong thời gian chờ đợi làm thủ tục về nước và báo cáo toàn bộ nội vụ cho Bộ Lao động - thương binh & xã hội và các ngành chức năng chậm nhất là sau 10 ngày kể từ ngày các lao động này trở về VN.

BÙI HOÀNG ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên