09/11/2014 14:52 GMT+7

Đưa mẹ con cô bé bán vé số ra Hà Nội giám định

ĐỨC VỊNH
ĐỨC VỊNH

TTO - Trưa 9-11, cơ quan điều tra Công an tỉnh An Giang bắt đầu đưa mẹ con H.T.T.L. - cô bé bán vé số bị cưỡng hiếp sinh con trước 16 tuổi, ngụ xã Vĩnh Hậu, An Phú, An Giang - ra Hà Nội để giám định gen.  

Chi phí đi lại, giám định được Công an tỉnh An Giang hỗ trợ từ nguồn ngân sách.

Hằng ngày L. tay nách con tay mang vé số đi bán dạo. Ảnh ĐỨC VỊNH
Đứa con L. sinh ra, nhiều người dân địa phương bảo khá giống ông S., người bị tố cáo dụ dỗ cưỡng ép L. Ảnh ĐỨC VỊNH

Việc này nhằm xác định đứa con do L. sinh ra có phải là “sản phẩm” của ông B.V.S (bị tố cáo cưỡng ép giao cấu khiến L. mang thai) để củng cố thêm cơ sở khởi tố bị can.

Đi cùng có cha của L., sau khi lên TP.HCM, họ ra Hà Nội bằng xe lửa, đến đầu tuần sẽ có mặt ở một trung tâm giám định y khoa thuộc Bộ Quốc phòng. Tại đây đứa con của L. và ông S. được lấy mẫu giám định gen.

Cha của L. mang theo đơn thỉnh nguyện gửi Văn phòng Quốc hội, Bộ Công an, Viện KSND tối cao, cơ quan báo chí xin cử người đến hỗ trợ giám sát việc lấy mẫu để đảm bảo cho kết quả trung thực.

Họ cho rằng hai lần lấy mẫu giám định trước đó tại TP.HCM không khách quan, có nhiều điều đáng ngờ nên mới cho ra kết quả đứa bé L. sinh ra không phải con của ông S..

Sau khi Tuổi Trẻ có bài phản ảnh, Viện KSND tối cao, một số cơ quan trung ương, Ban Nội chính Tỉnh ủy An Giang... yêu cầu báo cáo vụ việc. Và đến nay cơ quan điều tra mới khởi tố vụ án hình sự giao cấu với trẻ em, nhưng chưa khởi tố bị can.

Trong khi đó suốt quá trình làm việc với các cơ quan chức năng L. luôn cam đoan trước khi sinh con em không hề có quan hệ với bất cứ ai, chỉ có ông S. dụ dỗ cưỡng ép mình và đứa con sinh ra chắc chắn là con của ông này.

Trước khi lên đường ra Hà Nội, ông Huỳnh Thanh Sơn, cha của L. kể gia đình ông vốn nghèo khó, chủ yếu kiếm sống nhờ bán vé số, làm thuê. Những lần đến làm việc với cơ quan điều tra, đi giám định phải đi lại nhiều ngày tốn kém nên gia cảnh thêm phần khó khăn. Vì vậy, vợ chồng ông và bà con thường gạn hỏi, thuyết phục L. khai đúng sự thật.

L. chia sẻ: “Gia đình tuy nghèo nhưng chấp nhận tốn kém, chấp nhận đi lại vất vả, bởi vì muốn khẳng định sự thật, muốn người ta có trách nhiệm với đứa con còn nhỏ dại. Mong việc giám định được thực hiện khách quan”.

 

ĐỨC VỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên