23/06/2015 08:32 GMT+7

Đưa máy chứa nguồn phóng xạ vào phòng biệt lập

DUY THANH
DUY THANH

TT - Vụ " giữ nguồn phóng xạ trong ...két sắt đựng tiền", chiếc máy này đã được đưa vào nơi lưu giữ riêng biệt và đảm bảo an toàn bức xạ.

Chiếc máy đo độ chặt nền đường chứa nguồn phóng xạ ở Trung tâm Tư vấn cầu đường Phú Yên (Tuổi Trẻ 17-6) đã được đưa vào nơi lưu giữ riêng biệt và đảm bảo an toàn bức xạ, ông Dương Bình Phú - phó giám đốc Sở Khoa học và công nghệ tỉnh Phú Yên - cho biết chiều 22-6. 

Ông Phú cho hay chiếc máy chứa nguồn phóng xạ trên đã được đưa vào một container vỏ thép bên trong có chì. Container này được đặt giữa một căn phòng biệt lập có diện tích khoảng 10m2 tại Trung tâm Tư vấn cầu đường Phú Yên.

Qua đo đạc bằng thiết bị của Sở Khoa học và công nghệ tỉnh Phú Yên, cường độ phóng xạ bên ngoài bốn bức tường của phòng chứa nguồn phóng xạ này thấp hơn nhiều so với quy định. Với cường độ phóng xạ trên thì ở cự ly 1m tính từ bên ngoài các bức tường phòng chứa là an toàn, không ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Ông Phú cho biết thêm Sở Khoa học và công nghệ tỉnh Phú Yên đã yêu cầu Trung tâm Tư vấn cầu đường Phú Yên khẩn trương làm hồ sơ và thủ tục tại Cục An toàn bức xạ hạt nhân Bộ Khoa học và công nghệ để sớm đưa thiết bị này đến nơi lưu trữ an toàn nhất tại Viện Hạt nhân Đà Lạt.

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên